Trải qua 6 năm tồn tại, có rất nhiều điều mà game thủ muốn Đột Kích phải thay đổi để thích nghi với thị trường hiện tại.
* Theo thông tin chia sẻ mới nhất từ NPH Tencent thì Đột Kích 2.0 là phiên bản big update của game Đột Kích hiện tại chứ không phải là tựa MMOFPS mới hoàn toàn như cộng đồng đồn đoán. Qua đó toàn bộ dữ liệu, thành tích của người chơi đều được bảo lưu hoàn toàn khi Đột Kích 2.0 ra mắt.
Dù không được đánh giá cao ngay tại quê nhà Hàn Quốc, song Đột Kích (ĐK) vẫn đang là một trong những tựa MMOFPS gặt hái được thành công tại một số quốc gia khác như Việt Nam hay Trung Quốc. Nhưng sau hơn 6 năm tồn tại trên thị trường, tuy vẫn liên tục được cập nhật súng mới, nhân vật mới, bản đồ mới hay chế độ chơi mới nhưng chúng ta có thể thấy rằng ĐK đang dần đuối sức vì nhiều lý do. Chính vì vậy một cuộc cách mạng về cả hình ảnh lẫn lối chơi là điều rất cần thiết để đưa ĐK quay trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình. Và cũng từ đó Đột Kích 2.0 (ĐK2) đã ra đời như một cứu cánh hoàn hảo cho biệt đội lính đánh thuê đang ngày một rệu rã này.
Đồ họa chính là một trong 2 yếu tố quan trọng nhất để thu hút game thủ Việt đến với ĐK hồi năm 2008 và ĐK2 sẽ còn làm tốt hơn thế thông qua những nâng cấp đáng giá trong engine mới của mình (do Tencent - Trung Quốc và NSX SMILEGATE - Hàn Quốc đồng phát triển). Theo giới thiệu từ đơn vị phát triển, công nghệ Lith Tech 3.0 sẽ giúp trò chơi có khả năng khử răng cưa tốt hơn, từ đó cải thiện đáng kể các hiệu ứng và chiều sâu của hình ảnh. Thông qua những hình ảnh đã được công bố, bạn sẽ thấy hình ảnh súng ống, nhân vật hay phong cảnh đã tiến bộ vượt bậc, sẵn sàng cho một cuộc khuynh đảo mới trên thị trường game MMOFPS trong thời gian ngắn sắp tới.
Các bản đồ rất được ưa chuộng trong phiên bản trước cũng sẽ được trau chuốt lại, tuy vẫn giữ nguyên cấu trúc nhưng nhìn thu hút hơn hẳn. Nhờ cải tiến hiệu ứng thời tiết, xây dựng tổng cộng 5 lớp cắt cho mỗi bản đồ nên những tàu chở hàng, kim tự tháp,...đã được khoác lên mình tấm áo mới đẹp hơn và chân thực hơn. Nói thêm về khía cạnh thay đổi hiệu ứng thời tiết, phía NSX cho biết sẽ thêm thắt vào các chi tiết như cảnh mưa bão, máy bay lướt ngang trời, hiệu ứng mây hay ánh sáng để tạo thêm sự hấp dẫn, gay cấn cho game thủ. Trong đoạn trailer ngắn vừa được công bố cách đây không lâu, ĐK2 còn hé lộ những bản đồ được thiết kế dựa theo Counter-Strike nhằm lôi kéo thêm lượng game thủ từng có thời gian gắn bó với “huyền thoại FPS” này.
Ngoại trừ thời điểm mới ra mắt thì ở các phiên bản sau, ta có thể thấy rằng những lớp nhân vật mua bằng GP (tiền trong game) luôn bị hắt hủi bởi chúng tồn tại nhiều khuyết điểm, tỏ ra thua thiệt hơn hẳn khi chiến đấu so với các nhân vật mua trực tiếp bằng tiền thật hoặc quay Quả Cầu May Mắn. Vì vậy ĐK2 muốn thay đổi thực trạng này bằng cách chỉnh sửa lại thiết kế của 3 nhân vật GP cơ bản. Thông qua những hình ảnh đã được tiết lộ, bạn sẽ thấy những SWAT, OMOH hay SAS đã trở nên “ăn ảnh” hơn so với người tiền nhiệm của mình.
Bên cạnh đó hệ thống vũ khí sẽ là một phần không thể thiếu trong ĐK2. Vấn đề được đặt ra lúc này là phải làm sao cân bằng về các loại vũ khí, cũng như có sự bao phủ cho nhiều đối tượng người chơi khác nhau chứ không phải cứ tập trung vào vũ khí quay số hay vũ khí VIP. Đây là điều từng được rất nhiều game thủ phản ánh, song vẫn chưa có câu trả lời xác đáng khi mà mỗi bản cập nhật đều chỉ tập trung vào súng báu vật. Ngoài ra ĐK2 còn muốn tạo một quy chuẩn mới về vũ khí được dùng khi thi đấu nhằm hướng đến các giải đấu tầm cỡ thế giới.
Không khó để thấy rằng ở một số giải đấu hiện nay, hầu hết thành viên của các đội đều có sự đầu tư lớn về tiền bạc hòng chiếm ưu thế về vũ khí. Như vậy những đội không thể mua súng VIP hay quay súng báu vật thì tỉ lệ thua sẽ bị đẩy lên cao hơn. Điều này thật sự không tốt đối với hệ thống giải đấu cần sự công bằng, kết quả không bị lệch lạc bởi tác động từ vũ khí. Do đó việc hoàn thiện một hệ thống vũ khí tiêu chuẩn là rất đáng hoan nghênh trong ĐK2.
Chưa dừng lại ở đó đội ngũ phát triển còn muốn áp dụng hình thức tùy chỉnh súng giống như một số MMOFPS mới hiện nay. Với tính năng này tất cả người chơi đều có cùng xuất phát điểm là một khẩu súng “trơn”, chỉ số như nhau và có thể lắp ráp thêm nhiều loại phụ kiện khác để nâng cao sức chiến đấu, ví dụ như giúp thay đạn nhanh hơn hay tấn công cận chiến. Điều này sẽ hấp dẫn hơn là việc chỉ thay đổi mẫu súng cho màu mè như hiện tại.
Một khía cạnh rất quan trọng khác trong ĐK là hack, hứa hẹn sẽ được khắc phục triệt để hơn ở phiên bản ĐK2. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì công tác theo dõi, ghi nhận báo cáo từ cộng đồng thì NSX sẽ cải tiến mã nguồn, cập nhật thêm nhiều công cụ phòng chống hack để bảo đảm một môi trường game trong sạch và lành mạnh. Từ đó dần dần thay đổi quan niệm “ĐK là ổ hack” của đại đa số người chơi và tạo tiền đề để phát triển lớn mạnh hơn nữa. Dù chưa rõ những cải tiến này sẽ phát huy tác dụng đến đâu, song nó cũng phần nào cho thấy đội ngũ phát triển vẫn chưa có ý định bỏ rơi tựa MMOFPS này và không ngừng cải tiến nó để phù hợp với số đông người chơi, sau quá nhiều bất cập đã xảy đến trong những năm qua.
Thông tin đính chính: Sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ đọc giả Ren Senjyu đội ngũ ban biên tập Playpark đã kiểm chứng và xác nhận thông tin lắp ráp các bộ phận và cải tiến vũ khí ngay và sau trận đấu chỉ là dự kiến từ NSX ĐK2 trong một vài buổi trả lời phỏng vấn báo chí Trung Quốc, theo đó ở ĐK2 sẽ không hề có tính năng này. Một lần nữa chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc đăng tải thông tin dễ gây hiểu lầm cho đọc giả. Mong các bạn thứ lỗi và bỏ qua cho. Đồng thời BBT Playpark xin gửi lời cám ơn chân thành đến đọc giả Ren Senjyu.