Theo thống kê năm 2015 đánh dấu sự tăng lên 47% chi phí mà các công ty game tiêu tốn để đưa các tựa game của mình lên TV để quảng cáo
Theo đó Nintendo là không phải là công ty chi ra nhiều tiền nhất để quảng cáo các tựa game của mình trên sóng truyền hình nhưng lại là công ty có số lượng quảng cáo game nhiều nhất trong năm 2015.
Quảng cáo của Nintendo trong mùa giáng sinh năm 2015
iSpot.tv cho hay Machine Zone là công ty game “chịu chơi” nhất trong năm 2015 khi mạnh tay đầu tư gần 93 triệu Đô chỉ cho 18 quảng cáo . Trong khi đó Nintendo lạ có mức chi trả hợp lí hơn khi chỉ với 42 triệu Đô cho 49 quảng cáo.
Độ chịu chơi của Machine Zone còn thể hiện qua các đoạn quảng cáo cho Game of War với sự tham gia của siêu mẫu Kate Upton, và gần đây nhất chính là nữ ca sĩ đình đám Mariah Carey. Số chi phí mà Machine Zone bỏ ra để quảng cáo riêng tựa game này chiếm đến gần 10% tổng chi phí quảng cáo toàn ngành game. Có thể nói Machine Zone công ty game một mình cân tất cả trong việc đầu tư quảng bá game của mình.
Đoạn quảng cáo Game of War có sự tham gia của siêu mẫu Kate Upton
Mariah Carey trong quảng cáo gần đây nhất của Game of War
Một công ty khác cũng chịu chơi không kém đó chính là Supercell – nhà phát hành của tựa game đình đám Clash of Clans , khi bỏ ra 3 triệu Đô để quảng cáo chỉ trong một ngày duy nhất.
Activision cũng không phải vừa khi bỏ ra đến 54 triệu Đô để quảng bá game, trong đó Call of Duty: Black Ops III được cưng nhất khi tiêu tốn mất 30 triệu Đô trong viêc quảng cáo. Theo iSpot.tv công ty này cũng khá mạnh tay chi tiêu cho cả Destiny.
Quảng cáo Call of Duty: Black Ops III mang hiệu ứng truyền thông như tác phẩm điện ảnh