Như vậy chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm khoảng 20 ngày nữa thì mới có thể sử dụng mang Internet với tốc độ bình thường.
(Theo ICT NEWS) Ban quản lý tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) đã thông tin tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam về tiến độ xử lý sự cố xảy ra vào 16h ngày 20/6/2017 trên tuyến cáp APG. Theo thông tin cập nhật từ Ban quản lý tuyến cáp, thời gian xử lý, khắc phục sự cố trên sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG từ Đà Nẵng đi quốc tế dự kiến xử lý tuyến cáp từ ngày 2/7/2017 đến ngày 14/7/2017.
Tiến độ xử lý sự cố xảy ra ngày 20/6 trên tuyến cáp quang biển APG từ Đà Nẵng đi quốc tế vừa được Ban quản lý tuyến cáp cập nhật
Về lịch trình cụ thể, dự kiến ngày 2/7/2017, tàu sửa chữa cáp sẽ di chuyển về phía vùng biển đoạn cáp APG bị đứt được đặt ngầm. Ngày 3/7/2017 sẽ thực hiện sửa chữa đoạn cáp sự cố và dự kiến đến ngày 13/7/2017 sẽ sửa chữa xong đoạn cáp sự cố, tiến hành gia cố cáp. Công tác xử lý sự cố trên tuyến cáp biển APG từ Đà Nẵng đi quốc tế sẽ được hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên APG vào ngày 14/7/2017.
Trước đó, như đã thông tin, vào 16h ngày 20/6/2017, tuyến cáp biển APG đã xảy ra sự cố mất kết nối hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong). Đây là lần đầu tiên trong năm nay tuyến cáp này gặp sự cố và là lần thứ hai tính từ thời điểm tuyến cáp được chính thức đưa vào hoạt động (giữa tháng 12/2016) cho đến nay.