Oái ăm thay, trong game online có những tính năng phải cần đến sự giúp đỡ của kẻ thù thì mới thực hiện được.
Nhiệm vụ giết và bị giết
Có rất nhiều sản phẩm game đề ra loại nhiệm vụ là giết người và bị giết đáp ứng đủ một con số cụ thể nào đó. Như vậy bạn bắt buộc phải tàn sát và bị tàn sát hàng ngày để tích lũy cho xong yêu cầu. Tuy nhiên, hoàn thành nó không đơn giản như vẻ ngoài với các quy tắc bất di bất dịch. Đầu tiên là chỉ tính khi đối tượng là phe địch, sau đó là giới hạn level bao nhiêu và cuối cùng là không được giết trùng một người quá 2 lần. Các quy tắc này nhằm ngăn chặn phần nào game thủ tự lập tài khoản clone để làm nhiệm vụ và bắt buộc phải PK nhiều hơn. Nhưng không phải ai cũng làm được như thế bởi lực chiến của họ quá thấp, chẳng giết nổi kẻ yếu nhất bên kẻ thù. Lúc này biên pháp được đưa ra là tỏ nên hòa hữu, nói ngọt năn nỉ ỉ ôi để người ta chịu bỏ thời gian tháo đồ ra cho bạn đánh. Thế mới có chuyện kênh thế giới rao các lời trao đổi thỏa thuận giết và bị giết.
Nhiệm vụ vào tù
Một số game có tính điểm PK thì sẽ xuất hiện kèm theo hệ thống nhà tù để khi bạn vượt quá điểm tội ác cho phép, lúc bị giết tự động phải vào nhà đá bóc lịch. Số lần vào tù cũng được tính vào nhiệm vụ thành tựu. Nhiệm vụ này khó hơn hẳn giết và bị giết, bởi game thủ phải PK khá nhiều người mới đủ điểm tội ác. Sau đó lại phải tìm người có lực chiến mạnh để đủ khả năng tiễn bạn vào tù. Những thành viên top thường phải cởi đồ ra thì mới có kẻ giết được.
Về thành nhanh, đi taxi miễn phí
Nhiều game không có chức năng về thành nhanh nên bạn phải chạy bộ hay mua phù di chuyển khá tốn kém. Lúc này game thủ vô cùng hi vọng sẽ gặp được kẻ thù trên đường đi và rất sung sướng khi bị giết. Họ sẽ được về thành nhanh gọn miễn phí với cách nói vui là "đi taxi miễn phí". Để có thể lợi dụng "dịch vụ" nhạy cảm này thì người chơi sử dụng vũ khí của mình là cái miệng, là màn chửi bới khích bác để đối phương tức giận lên xử lý mình, hoặc nói vị trí bản thân cho phe kia biết rồi rủ rê lên chơi.