Trong khi APG sẽ hoàn thành sửa chữa vào ngày 11/4 thì tuyến cáp IA sẽ được bảo trì từ ngày 20/3 – 20/4.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, trong tháng 2/2019, vào các tối ngày 26/2 và ngày 28/2, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG đã liên tiếp gặp sự cố trên nhánh cáp S1.9 và S3 gây ảnh hưởng lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên toàn tuyến cáp.
Trong đó, cũng theo vị đại diện này, trong khi sự cố trên cáp nhánh S3 của tuyến APG đã được khắc phục xong vào sáng ngày 7/3/2019, sự cố trên nhánh cáp S1.9 hướng kết nối đi Malaysia cũng của tuyến cáp quang biển này hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân và dự kiến phải đến ngày 11/4/2019 mới được sửa chữa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến.
Đáng chú ý, trong khi sự cố xảy ra ngày 26/2 trên tuyến cáp APG nhánh S1.9 vẫn chưa được sửa xong và phải đến ngày 11/4/2019 mới được khôi phục lại, dự kiến từ ngày 20/3 tới cho đến ngày 20/4/2019, tuyến cáp biển IA sẽ được bảo dưỡng, với lịch cụ thể gồm: sửa chữa BU3 bắt đầu từ 12h ngày 20/03 đến hết 7h ngày 1/4/2019; di chuyển từ BU3 đến BU6 từ 7h ngày 1/4 đến 6h59 ngày 7/4/2019; sửa chữa BU6 bắt đầu từ 7h ngày 7/4 cho đến 6h59 ngày 20/4/2019. “Trong quá trình sửa chữa BU3, toàn bộ dung lượng trên tuyến cáp IA sẽ down. Sau khi sửa BU3, dung lượng kết nối Internet qua Singapore và HongKong trên tuyến cáp biển này mới lên trở lên”, đại diện một ISP cho hay.