Sau gần 2 tháng gặp sự cố, chiều ngày 17/4/2019, cáp nhánh S1.9 hướng đi Malaysia của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được sửa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp biển này.
Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 26/2/2019 trên nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG vừa được đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ sáng nay, ngày 18/4/2019.
Như đã thông tin trước đó, trong năm nay, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2/2019, 3 nhánh S1.9, S1.8 và S3 của tuyến cáp quang biển APG đã lần lượt gặp sự cố. Các sự cố trên 2 nhánh S3 và S1.8 của tuyến cáp APG đã được khắc phục xong vào các ngày 7/3 và 11/3/2019.
Riêng với nhánh S1.9 của tuyến cáp APG, nhánh cáp này gặp sự cố vào ngày 26/2/2019 và theo kế hoạch ban đầu thời điểm hoàn tất việc khắc phục sự cố là ngày 11/4/2019. Tuy nhiên, trên thực tế, chiều hôm qua, ngày 17/4/2019, cáp nhánh S1.9 trên tuyến cáp biển APG mới được sửa chữa xong, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến.
Như vậy, đến nay, cả 3 tuyến cáp quang biển APG, AAE-1 và IA từng liên tiếp gặp sự cố hoặc được bảo dưỡng trong thời gian ngắn từ tháng 2/2019 đến tháng 4/2019, hiện đều đã trở lại hoạt động bình thường.