(Theo ICT News) Thông tin từ VNPT vừa cho hay, vào 23h50 ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế trên tuyến cáp quang biển APG. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, tuyến cáp này gặp sự cố gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.
Sự cố xảy ra tối 23/4/2018 là lần thứ 3 trong năm nay tuyến cáp APG gặp sự cố. Trong năm 2018, tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc lần đầu vào ngày 6/1, khi đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Lần thứ hai trong năm nay là vào sáng 27/2 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Trước đó, trong năm ngoái, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017.