Đầu tiên, không thể phủ nhận những thành quả mà hình ảnh mỹ nữ tạo dựng cho ngành game online nói chung. Sự ảnh hưởng cũng như lan tỏa một cách rộng rãi, đã chứng tỏ sức mạnh của cái đẹp không bao giờ bị suy yếu. Có 2 hình thức tiêu biểu mà các NPH thường sử dụng là mời trực tiếp người nổi tiếng để làm người đại diện cho sản phẩm, hoặc tạo ra hình ảnh nhân vật ảo lấy cảm hứng từ điển tích lịch sử hay võ hiệp, xem đó là một tính năng đồng hành cùng game thủ. Sản phẩm được nhiều game thủ lựa chọn đôi khi chẳng phải do nó hay ho hơn đối thủ, mà do kế hoạch marketing khéo léo hơn, ví dụ như mời được cô nàng xinh đẹp và nổi tiếng hơn so với gương mặt đại diệncủa NPH khác.
Với đại đa số game thủ là nam giới, việc có được mỹ nhân bên cạnh dù là trong thế giới ảo cũng là một niềm vui rất lớn. Thử hình dung về một khung cảnh, trong đó bạn đang trên đường hành tẩu giang hồ và được mỹ nữ vây quanh, vừa xinh đẹp lại còn đông đảo thì chắc chắn cảm giác cô đơn sẽ không còn nữa. Điều này vô hình chung cũng làm cho game thủ bỏ qua những điều quan trọng khác, ví dụ như sự kết nối cộng đồng.
Sự thỏa mãn của nhu cầu của game thủ nam, cũng như chính doanh thu mà nhóm khách hàng này mang lại đã khiến NPH quên sự hiện diện của một đồng đồng khác đang hiện diện xung quanh, đó chính là những game thủ nữ. Những hình thức PR trước kia sử dụng hình ảnh mỹ nhân làm đại diện đã khiến cộng đồng đã trở nên điên đảo, thì việc đưa mỹ nhân vào trong những tính năng hiện diện trong game càng khiến cho cuộc chiến marketing của các NPH trở nên khốc liệt. Liệu rằng, cộng đồng game thủ nữ có thích thú điều đó hay không?
Việc giao tiếp trong game rất quan trọng, vì đây sẽ là cơ hội để game thủ cởi mở hơn và tìm được những người bạn mới, thậm chí là bạn gái ở cả ngoài đời. Bên cạnh đó, nhìn ngắm mỹ nữ với tần suất thường xuyên khiến cho người chơi nâng tầm thẩm mỹ khi đánh giá cái đẹp, họ ngủ quên trong những giấc mơ màu hồng mà bỏ qua cộng đồng nữ chân chính ngay bên cạnh. Riêng với game thủ nữ thì không thích thú với việc xuất hiện những mỹ nhân gợi cảm quanh quẩn hàng ngày, họ mong muốn kết bạn và có sự hỗ trợ từ nam giới.
Theo tâm lý chung, các bạn gái thích những con thú cưng sặc sỡ xinh đẹp và dĩ nhiên, nếu đó là nam thì càng tốt, tạo cảm giác như có vệ sĩ đi theo bảo vệ. Việc các NPH tập trung sử dụng hình ảnh người đẹp đã tạo ra hệ quả bài xích từ nữ game thủ và kết luận rằng NPH không tôn trọng họ, kinh doanh game chỉ để phục vụ cho khách hàng là nam giới. Thành viên nữ tham gia đông đảo sẽ tự động thu hút nam giới tìm tới nhiều hơn, đây chính là một cách marketing không tốn kém mà lại hiệu quả.
Hi vọng trong thời gian sắp tới sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa các sản phẩm kết hợp được việc thỏa mãn tâm lý người chơi, bất kể là nam hay nữ. Đồng thời thông qua hình thức quảng bá rộng rãi và đúng hướng, giúp gắn kết cộng đồng thành một khối thống nhất, tăng cường tính tương tác giữa NPH và game thủ.