Victius Game Studio kêu gọi sự đầu tư từ nhiều quốc gia trên thế giới về dự án game đậm chất lịch sử Việt Nam.
Cái tên Kickstarter có lẽ không còn khá xa lạ với cộng đồng game thủ Việt Nam, thậm chí ngay cả với cư dân mạng. Kickstarter là một công ty huy động vốn đại chúng, cho phép các nhà phát triển, kinh doanh, sáng tạo có khả năng đem dự án của mình ra huy động vốn từ những người tiêu dùng thông thường trên mạng internet.
Các dự án trên Kickstarter được phân loại thành nhiều ngành, bao gồm từ phim ảnh, thiết kế nghệ thuật, sản phẩm tiêu dùng cho đến các dự án phần mềm game. Những dự án dù tâm huyết nhưng thiếu tính khả thi về mặt lợi nhuận, ngưng đọng do không có khả năng đầu tư cơ sở vật chất, khi đến với Kickstarter, nhiều người sẵn sàng chi trả một khoản tiền nhỏ để “chắp cánh” các dự án mà họ cho là thú vị và có triển vọng.
Việc một dự án game lấy đề tài lịch sử Việt Nam thực sự là một điểm khích lệ cho cộng đồng, thế nhưng điều đáng nói là hoạt động của nhóm phát triển này rất nhiều thiếu xót, thiếu chuyên nghiệp.
Câu chuyện Victious Game Studio muốn giới thiệu chính là khoản thời gian phân tranh giữa triều đại Vua tôi chúa Trịnh cuối thế kỷ 18, sự nổi dậy của triều đại Tây Sơn và truyền thuyết về người anh hùng Nguyễn Huệ.
Cái thành tố chính lôi kéo được nhà đầu tư chính là hình ảnh và nội dung của game phải thực sự ấn tượng, mới lạ và mang điểm sáng tạo riêng. Thế nhưng chỉ điểm sơ qua các hình ảnh phác thảo, có thể thấy sự sáng tạo rất sơ sài thiếu tỉ mỉ… (một số hình ảnh lấy từ bộ tập truyện tranh lịch sử Việt Nam, nhặt nhạnh vẽ lại từ game Assassin Creed…)
Hình ảnh trong game khác nhiều với ảnh giới thiệu
Gameplay trong clip giới thiệu cũng không hấp dẫn, có lẽ một phần nội dung và hình ảnh được thiết kế từ phần mềm RPG Maker, nhưng sự hời hợt của tác giả khiến dự án này thiếu sự đầu tư nghiêm túc. Nhất là các thông tin về nhóm lập trình cũng rất mịt mù, không hề có website đăng ký hoặc email liên lạc, cũng như địa chỉ công ty.
Vì điều này khó có thể mang lại sự tin tưởng cho các nhà đầu tư, khi ngày càng xuất hiện nhiều các trường hợp “bỏ của chạy lấy người” trên Kickstart. Hơn nữa chỉ riêng lĩnh vực game đa có hơn 60 đề tài cạnh tranh lẫn nhau trong mỗi đợt trưng cầu viện trợ.
Cũng khó trách được, khi chỉ còn vài ngày nữa kết thúc dự án trên Kickstart mà nhóm lập trình chỉ mới thu gom được số tiền là 10AUD