Ngày càng nhiều các NPH game Việt lôi kéo game thủ bằng hình ảnh hot girl tham gia chơi game
Hiện nay, có khoảng 90% game thủ là nam nên các NPH đã đánh vào yếu tố tâm lý của những nam game thủ này để tung ra những sự kiện, chương trình liên quan đến "hot girl" nhằm mục đích lôi cuốn, hấp dẫn, níu chân người chơi.
Thậm chí sân chơi này như cuộc đua tài giữa các NPH, khi ai cũng cố gắng tìm kiếm một gương mặt thương hiệu đặc trưng cho dòng game của mình, thu hút sự chú ý của game thủ.
Ngoài việc chụp một bộ ảnh sexy, gợi cảm để PR tựa game, những đại diện hot girl này đôi lúc được mời kéo đến những cuộc thi “tìm kiếm mỹ nữ”, hoặc cập nhật trạng thái trên mạng xã hội liên quan đến trò chơi đó, không tiếc lời khen ngợi, tung hô đồ họa, lối chơi đỉnh…
Game thủ nghi ngờ việc xuất hiện của hot girl Tú Linh khi đăng status chơi game quảng cáo cho Đại Chiến Tam Quốc
Hoạt động của cô gái này trong cộng đồng cũng không mấy được chú ý ngoại trừ những chiêu trò “lộ clip nóng” và lùm xùm quanh vụ việc “cướp bồ” người khác. Thế nhưng một khi có hình ảnh nào đang nổi, hoặc đang được đọc giả quan tâm thì các nhà phát hành không ngại đưa tên tuổi game của mình xuất hiện cạnh người đẹp. Điều đó mang lợi ích hay không ? Chưa biết được, thế nhưng có sự quan tâm của công chúng, nghĩa là game vẫn chưa “hết thời”.
Đôi lúc báo chí cũng trở thành công cụ vũ khí cho cuộc chiến show hàng Hot Girl của giữa những công ty phát hành game. Tuy nhiên điều đó không trả lời được một câu hỏi
Liệu cô gái này có xuất hiện thì có mang lại lợi ích gì cho game thủ hay không ?
Nhiều nơi cố gắng khai thác hình ảnh mỹ nữ bên cạnh sản phẩm của mình
Sự nổi tiếng trong cộng đồng đôi lúc như con dao hai lưỡi, không hẳn ai trong các bạn gái trên đều mong chờ được sự chú ý của dư luận. Thế nhưng giữa vòng xoay cơn bão cạnh tranh giữa các nhà phát hành game, làm hình ảnh hot girl trở nên phản cảm, đôi lúc tạo hình ảnh khập khiễng méo mó…