Việc khai mở server thường là tín hiệu mừng cho một sản phẩm game có nhiều người chơi chú ý tham gia đăng nhập, thế nhưng hiện nay nhiều nhà phát hành đang lợi dụng triệt để như một phương thức “hút máu” game thủ
Tình trạng này có thể nói là xu hướng chung cho thị trường game Việt hiện nay, việc khai mở server mới thường được tiến hành thông qua yêu cầu của game thủ nhằm bảo đảm cho sự vận hành ổn định trong game. Hiện nay, nhà phát hành cố gắng mở thêm nhiều cổng server, mục đích để game thủ khởi tạo một nhân vật bắt đầu hành trình mới đồng thời dâng hiến tài lực thông qua “nạp thẻ lần đầu”.
Điều đáng nói là tình hình các server cũ lại hoạt động rất cầm chừng, hầu hết game thủ bỏ đi vì chất lượng game đi xuống… bên cạnh đó số lượng người chơi quá thưa thớt làm mất đi tính chất cạnh tranh, hứng khởi khi chơi game.
Điển hình như tựa game Cầu Ma Truyền Kỳ hiện nay đang khiến cho nhiều người chơi bức xúc vì tình cảnh khai mở - cộng gộp server của nhà phát hành. Ra đời vào tháng 9 năm 2015, chỉ trong khoản 2 tháng phát hành Sohagame đã mở hơn 10 cổng server mới nhằm mục đích thu hút người chơi tham gia đăng ký game.
Đến giữa tháng 12, thì lại bất ngờ tuyên bố gộp hợp nhất toàn bộ server nhằm quy tụ quần hùng thiên hạ.
Sau khi mở thêm một loạt server mới, Cầu Ma Truyền Kỳ lại thông báo gộp server
Hành động này gây bức xúc cho nhiều game thủ khi thấy nhà phát hành chỉ chăm lo vào phương thức hút máu game thủ, thay vì đưa ra các chương trình event thiết thực hỗ trợ người chơi. Theo ý kiến đóng góp thực tế từ người chơi game, cho rằng nhà phát hành đã can thiệp vào nội dung game quá sâu, khi bắt buộc game thủ phải cống nạp số tiền lớn để mở hết các tính năng cần thiết của nhân vật.
Chương trình lễ Valentine bị lỗi khiến cho loạt game thủ không được nhận quà, khiếu nại trên trang fanpage cũng không nhận được lời giải thích… ngoại trừ thông báo tiến hành mở thêm cổng server mới.
Tình hình hiện tại không mấy khả quan cho Cầu Ma Truyền Kỳ khi gom cả 10 server cũng không nhiều hơn 10 thành viên online trực tuyến. Điều này phía nhà phát hành cần xem xét lại trước khi để tựa game rơi vào tình trạng bảo trì vĩnh viễn.