Nguyên do của quyết định này là việc công ty APPVL đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng, cụ thể là trên trang web Haivl.com.
Ngày 24/10/2014 vừa qua, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội và xử phạt vi phạm hành chính Cty CP Công nghệ APPVL, cũng là cơ quan chủ quản của website Haivl.com. Nguyên do của quyết định này là việc công ty này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng, cụ thể là trên trang web Haivl.com.
Theo đó website này đã để tồn tại các nội dung trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc. Bên cạnh đó là việc không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép mạng xã hội theo quy định khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính. Ngoài ra trang web này cũng đã quảng cáo cũng như cung cấp các dịch vụ trò chơi mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản. Tổng số tiền xử phạt cho các hành vi vi phạm kể trên là 205 triệu đồng.
Nếu bạn chưa biết thì Haivl là một trang web giải trí, nổi lên trong vòng 1~2 năm trở lại đây và được biết tới như một sân chơi chung của cả cộng đồng cư dân mạng, nơi cho phép mọi người được chia sẻ những câu chuyện, phát kiến cũng như suy nghĩ của mình thông qua hình ảnh và video.
Không thể truy cập vào haivl.com trong ngày 25/10.
Dần dần trở nên quen thuộc, sân chơi này cũng thu hút một lượng lớn không nhỏ các game thủ ở mọi thể loại, với nhiều sở thích cũng như thói quen khác nhau. Trong suốt thời gian hoạt động của mình, người xem rất dễ dàng tìm thấy trên Haivl những hoài niệm của game thủ về các hệ máy từng chơi trong quá khứ, những chia sẻ về một trò chơi hay, các câu chuyện thú vị mà người chơi gặp ngoài quán nét, những thông tin video đặc sắc về các trò chơi chuẩn bị phát hành...
Không chỉ có game thủ mà ngay cả các NPH tại Việt Nam từ lâu cũng đã sớm nhận ra vai trò quan trọng của "mạng xã hội" này. Hầu hết các chiến dịch quảng cáo game, sử dụng video hay hình ảnh mang tính truyền thông đều sớm được tung lên mạng xã hội nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng, cả game thủ và những "khách hàng tiềm năng".
Fanpage haivl thu hút hơn 4 triệu lượt Like.
Sự quan tâm, lượt xem, lượt bình luận của các video trên Haivl phần nào là một thước đo khá xác đáng cho thành công của các chiến dịch quảng bá game, đến từ các nhà phát hành từ bé tới lớn. Do đó sự "mất mát" này có thể sẽ đem lại khá nhiều thiệt hại cho các NPH game, đặc biệt là các sản phẩm đang chuẩn bị ra mắt khi bất ngờ thiếu đi một kênh truyền thông vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Các NPH game giờ sẽ phải quay trở lại với những kênh quảng cáo quen thuộc như trang tin, báo game, Facebook, Google...Còn với các game thủ hiện nay, khi không còn sân chơi cũng như một chỗ dựa để trải lòng, họ sẽ phải tất bật tìm cho mình vùng đất mới trên mạng xã hội để có thể tiếp tục thể hiện mình, hoặc đơn giản chỉ là một chốn để chôn dấu tâm tư.