(Theo ICT News) Theo thông tin mới được đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG thông báo với các ISP, dự kiến vào 16h04 ngày 27/3/2017, sự cố đứt cáp AAG xảy ra vào ngày 18/2/2017 sẽ được khắc phục xong, toàn bộ thông tin đi quốc tế qua tuyến cáp này sẽ được phục hồi.
Thông tin mới nhất về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway - AAG vào ngày 18/2/2017 vừa được đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chia sẻ. Theo đại diện này, thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp AAG cho hay, dự kiến tàu sửa chữa cáp sẽ đến vị trí lỗi vào khoảng hơn 16 ngày 23/3/2017; mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 6h04 sáng ngày 25/3/2017 và thời gian hoàn tất mối hàn cuối cùng là vào 16h04 ngày 27/3/2017.
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tiếp tục gặp sự cố vào 17h15 ngày 18/2/2017. Cụ thể, trong lần thứ hai của năm nay cáp AAG gặp sự cố, tuyến cáp này bị đứt tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hong Kong, ảnh hưởng lưu lượng Internet kết nối từ TP.HCM đi quốc tế trên tuyến cáp, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm.