(Theo ICTnews) Thời gian hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang AAG sau sự cố vào ngày 12/10 vừa qua sẽ kéo dài thêm 2 ngày so với dự kiến ban đầu.
Trong thông tin cập nhật tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway - AAG, VNPT vừa cho biết, sự cố xảy ra ngày 12/10 vừa qua trên tuyến cáp biển AAG đã xác định được vị trí lỗi cáp là trên phân đoạn S1i. Phân đoạn cáp này có hướng kết nối từ Việt Nam đi HongKong.
Thông tin từ VNPT cũng cho hay, thời gian dự kiến để xử lý sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển AAG là từ ngày 18/10 đến ngày 26/10/2017. Như vậy, so với kế hoạch dự kiến đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp AAG thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vào ngày 17/10, thời điểm cáp AAG được sửa xong bị kéo dài thêm 2 ngày.
VNPT cho biết thêm: “Theo lịch của đối tác quốc tế cung cấp, thời gian xử lý, khắc phục sự cố lỗi cáp trên phân đoạn S1i của tuyến cáp AAG có thể sẽ còn thay đổi, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết”.
Trước đó, trong thông tin gửi ngày 17/10/2017 tới các ISP tại Việt Nam có khai thác tuyến cáp quang biển AAG, Trung tâm điều hành tuyến cáp cho biết, tàu sửa chữa cáp đã được điều đến vị trí lỗi cáp trên tuyến AAG. Dự kiến, thời gian thực hiện mối hàn đầu tiên là 22h14 ngày 22/10/2017; mối hàn cuối cùng được thực hiện vào 17h14 ngày 24/10/2017 và hoàn tất việc chôn cáp vào tối 24/10/2017.