(Theo ICT News) VNPT vừa xác nhận thông tin, vào 17h10 hôm qua, 25/4/2018, sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG xảy ra tối 23/4 đã được khắc phục, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.
Như đã thông tin, ngày 24/4/2018, VNPT đã phát đi thông báo về sự cố lần thứ ba trong năm nay của tuyến cáp quang biển quốc tế APG. Theo đó, ghi nhận từ hệ thống giám sát cho hay, vào lúc 23h50 ngày 23/4/2018, tuyến cáp quâng biển này đã xảy ra sự cố gây mất 930G dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế, với nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến cáp biển APG.
Cũng trong thông báo nêu trên, VNPT khẳng định ngay sau khi nhận được thông tin, đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Nhà mạng này cũng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý (Thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).
Tuy nhiên, trong trao đổi chiều qua, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có tham gia đầu tư và khai thác tuyến cáp biển APG cho biết, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG đã được khôi phục vào khoảng 18h chiều nay, 25/4/2018, sau hơn 1 ngày gặp sự cố.
Thông tin nêu trên đã được đại diện VNPT xác nhận. VNPT cho biết, theo thông tin do đối tác quốc tế cung cấp và dữ liệu từ hệ thống giám sát của VNPT NET, vào lúc 17h10 chiều nay, ngày 25/4/2018) sự cố gây mất 930G dung lượng kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến cáp biển APG đã được khắc phục, khôi phục hoàn toàn kênh truyền.
"Nguyên nhân của sự cố ngày 23/4 vừa qua trên tuyến cáp biển APG được xác định là do đối tác quốc tế cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Qua theo dõi của chúng tôi đến thời điểm hiện tại, chất lượng kết nối trên tuyến APG đã ổn định", đại diện VNPT thông tin.