MOBI
Kinh tế có thể suy thoái nhưng thị trường game thì không

Khi con người càng bị áp lực cuộc sống, thì nhu cầu giải trí lại càng tăng cao, điều này giúp bảo đảm cho thị trường giải trí số luôn có một chỗ đứng vững mạnh khó suy chuyển trong tương lai

Với người dùng các thiết bị di động thì những tựa game mobile đã không còn xa lạ. Song, có lẽ chúng ta thường ít quan tâm hay được biết về doanh thu cực khủng mà chúng mang lại cho nhà phát triển. Và bài viết này sẽ nói về vấn đề đó!

Được biết trong năm 2015, game mobile đã chiếm khoảng 85% tổng doanh thu của thị trường ứng dụng di động (theo một báo cáo về kinh tế ứng dụng thực hiện bởi App Annie và do VB đăng tải). Con số cụ thể ở đây chính là 34.8 tỷ USD (~ 775.8 nghìn tỷ đồng), phải nói là thực sự rất lớn!

Kinh tế có thể suy thoái nhưng thị trường game thì không

Các dữ liệu này cho thấy thị trường ứng dụng di động nói chung và game mobile nói riêng đang có đà tăng trưởng khá khả quan. Và theo dự đoán thì nền kinh tế ứng dụng sẽ còn tăng từ 51 đến 101 tỷ USD cho đến năm 2020, trong đó, riêng mảng trò chơi sẽ đạt tầm 41,5 tỷ USD trong năm nay và xa hơn là 74,6 tỷ USD vào 4 năm sau.

Kinh tế có thể suy thoái nhưng thị trường game thì không

Bên cạnh các dự đoán của App Annie, thì những công ty phân tích đầu nghành trong lĩnh vực game, apps cũng không đứng ngoài cuộc. Chẳng hạn như "ông trùm" cố vấn công nghệ Digi-Capital thì cho rằng, thị trường ứng dụng - trò chơi di động sẽ tăng trưởng 22% từ 90 tỷ USD/năm (2016) lên 115 tỷ USD/năm (2020). Họ còn cho biết thêm, sự tăng trưởng này không đơn thuần chỉ mang về doanh thu mà nó còn kéo theo các cuộc "lên ngôi, thoái vị" để củng cố vị trí lãnh đạo trong nghành lập trình, viết game tương tự như những nghành kinh tế khác.

Kinh tế có thể suy thoái nhưng thị trường game thì không

Ngoài ra, một công ty nghiên cứu thị trường khác là EEDAR cũng đã công bố tính toán của họ trong năm 2015: Nếu chỉ xét riêng về giao diện điều khiển phần mềm - cứng trên toàn thế giới thì đã đạt khoảng 44 tỷ USD. Trong khi đó, Jon Peddie Research lại ước tính doanh số bán phần cứng của máy tính chơi game sẽ tăng từ 24.6 tỷ vào năm ngoái lên 26.1 tỷ USD trong năm nay. Và con số này sẽ gia tăng khoảng 30 tỷ USD vào năm 2 năm tiếp theo, tức 2018.

Cuối cùng, chính là đơn vị Open Gaming Alliance (một nhánh nhỏ Alliance) cũng bày tỏ sự lạc quan rằng doanh số bán phần mềm game của hãng sẽ tăng vọt 9 tỷ USD trong 4 năm từ 2014 - 2018.

Kinh tế có thể suy thoái nhưng thị trường game thì không

Nhìn chung, qua những con số khủng phía trên thì chúng ta có thể hình dung rằng, game di động đang là một trong những "mảnh đất màu mỡ" dành cho các công ty game nói chung cũng như các nhà lập trình nói riêng. Với những ngành nghề khác đang đứng phải chịu sự trồi sụt của thị trường thế giới, khủng hoảng năng lượng và suy thoái tài chính thì ngành game vẫn duy trì mức tăng trưởng hằng năm của mình một cách đáng kinh ngạc.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 26/09/2019
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"