Đây có thể xem là cách “lợi dụng” game thủ một cách khôn khéo của các nhà phát hành khi đưa các đoạn quảng cáo ngắn vào trong game để kiếm lợi nhuận từ các tựa game dán nhãn “Free-to-play”.
Chắc hẳn chúng ta đã quá quên với việc các đoạn quảng cáo ngắn trong các trò chơi, chúng có thể tự động chạy khi bạn đang chơi game hoặc có thể thông qua việc xem quảng cáo bạn sẽ thu thập được những loại tiền ảo có giá trị.
Trên thực tế có đến 60% game thủ mobile bỏ ra ít nhất 10 lần 1 tuần để xem các đoạn quảng cáo đó. Một phần là vì bất khả kháng bởi chúng tự động nhảy lên, một phần vì nhờ vào đoạn quảng cáo đó game thủ có thể có được những gì họ muốn trong game.
Đây được xem là một trong những cách “lợi dụng” khôn ngoan của nhà phát hành. Với tiêu chí đôi bên cùng có lợi, dĩ nhiên khi game thủ xem những đoạn quảng cáo đó, họ sẽ thu về được thứ họ muốn và các nhà phát hành cũng kiếm được một mức lợi nhuận đáng kể.
Việc kiếm tiền trền điện thoại di động là một thách thức vô cùng lớn dành cho những ai muốn làm giàu từ lĩnh vực đang phát triển này nhưng việc chạy các đoạn quảng cáo trong game là một hành động vô cùng khôn khéo.
Có đến 74% game thủ đồng ý xem các đoạn quảng cáo trong game nhằm thu về những phần thưởng ảo. Để lí giải cho việc thường xuyên xem quảng cáo, đa số các game thủ cho rằng để có thể giúp cho việc cày level trở nên nhanh hơn, làm cho tựa game thêm phần thú vị ngoài ra việc xem quảng cáo mang lại nhiều lợi ích nếu bạn đang cần tiền ảo để giải quyết một vấn đề nào đó mà bạn đang mắc kẹt.
Bên cạnh đó, xem các đoạn quảng cáo giúp game thủ có thể có được những loại tiền tệ mà phải nạp bằng tiền mặt mới có, do đó không dại gì không bỏ ra 25s để xem một đoạn quảng cáo thay vì phải nạp tiền vào trò chơi.