PC
Tại sao game online Nhật Bản không quá thành công tại Việt Nam?

Xuất hiện game bóng đá chibi đầu tiên tại Việt Nam


Naruto Game5 câu khách bằng dàn kỹ năng ấn tượng



Ngự Long Tại Thiên đã Việt hóa xong chỉ chờ ngày ra mắt


Thiện Nữ U Hồn 2 đã về Việt Nam, nhiều công ty khác cũng muốn sở hữu


Đất nước mặt trời mọc luôn được biết tới như một cường quốc trong lĩnh vực giải trí nói chung, từ những bộ truyện tranh, phim ảnh và đặc biệt là nền công nghiệp game lớn mạnh rất được cộng đồng game thủ Việt Nam cũng như thế giới đánh giá cao. Thế nhưng không thể phủ nhận được rằng game online đến từ Nhật Bản xuất hiện tại mảnh đất hình chữ S của chúng ta rất hạn chế và đặc biệt 2 cái tên đầu tiên cập bến là Dòng Máu Anh Hùng cùng Đại Chiến Mỹ Nữ đều không đạt được thành công như mong đợi. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các game online đến từ Nhật Bản không thể vượt lên những webgame đến từ Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường để trở thành một "món ngon" trong mắt cộng đồng game thủ Việt Nam?

Thể loại kiếm hiệp đã ăn sâu

Không thể phủ nhận được sự lớn mạnh và độ hút khách khủng khiếp của thể loại game online kiếm hiệp đối với cộng đồng game thủ Việt Nam, có thể nói rằng tại thị trường trò chơi trực tuyến nước ta thì thể loại võ hiệp (bao gồm cả kiếm hiệp và tiên hiệp) vẫn đang thống trị. Thực tế thì với đường biên giới chung cùng nền văn hóa ảnh hưởng đã lâu cộng thêm nhiều phương tiện truyền thông như phim ảnh, tiểu thuyết...những chiêu thức võ công biến ảo đẹp mắt đã ăn sâu vào tiềm thức của game thủ Việt.


game online nhật bản

Mặc dù những bộ truyện tranh, hoạt hình đặc trưng của Nhật Bản vẫn rất hot trong giới trẻ - thành phần chính của cộng đồng game thủ. Song với khối lượng nhỏ bé như hiện tại thì manga, anime vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm và không thể "có cửa" lấn át được văn hóa võ hiệp ăn sâu tại Việt Nam từ lâu đời.

Gameplay đòi hỏi sự am hiểu

Thực tế thì trình độ game thủ tại Nhật Bản rất cao, do đó gameplay của những game online có nguồn gốc từ đất nước này cũng không hề dễ và hầu như không có hệ thống tự động. Điều này dẫn tới việc hầu hết các gamer Việt Nam cảm thấy nản do đó nhanh chóng bỏ trò chơi sau một thời gian ngắn phải mày mò và động não quá nhiều ngay từ thời điểm bắt đầu, khác hẳn với việc lên level vù vù một cách đơn giản như các sản phẩm từ Trung Quốc.

game online nhật bản
Webgame Đại Chiến Mỹ Nữ.

Hơn nữa các game online của Nhật Bản hầu hết đều đi theo thể loại truyền thống "đánh theo lượt" rất kén người chơi. Một gamer Việt chia sẻ: "Thể loại turn base ở việt nam rất kén người chơi, ngay từ thủa game off cũng đã vậy rồi, đa số gamer thích là game chặt chém hoặc đá bóng, hành động là chính chứ thể loại dàn trận như Fantasy Tactic hay Fire Emblem rất ít người chơi vốn từ xưa đến giờ, ngày nay thể loại này càng ít người quan tâm".

Game online cho PC rất hiếm

Người dân Nhật Bản có quan niệm hết sức khác thường khi cho rằng máy tính là vật dụng để làm việc, không phải dùng để chơi trò chơi điện tử. Thay vào đó các hệ máy console luôn là tâm điểm cho các tựa game tại thị trường này. Game online cũng thường xuyên ngắm vào Playstation 3, 4, Nitendo DS, PSP...

game online nhật bản

Trong khi đó thì tại Việt Nam game thủ thường ôm máy tính để chinh chiến trong thế giới ảo do đó khó có cơ hội tiếp cận những game online đến từ Nhật Bản. Gần đây một sản phẩm bom tấn dành cho cả PC cũng như các hệ máy console của Square Enix mới ra mắt là Final Fantasy XIV: A Real Reborn gây được tiếng vang rất lớn trên thị trường thế giới thì lại có giá thành quá khủng khiến hầu hết gamer nước ta khó có cơ hội chạm tay vào.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 29/09/2020
Hot news
+
Dream League Soccer 2025 ra mắt trên di động với hàng loạt cải tiến và tính năng mới
Các ngôi sao yêu thích của bạn đã trở lại trong một mùa giải hoàn toàn mới!
Hơn 5.000 game thủ đồng hành cùng VNGGames tại sự kiện Zalopay Year End Fest 2024
Cùng đồng hành tại Zalopay Year End Fest 2024 ((Zalopay YEF24), hơn 17 gian hàng của VNGGames tại chương trình đã thu hút hơn 5.000 game thủ đến tham gia và nhận những phần quà độc quyền từ Nhà phát hành.
Where Winds Meet là một tựa game nhập vai võ thuật thế giới mở đa nền tảng
Phiên bản trên PC sẽ được phát hành vào cuối tháng này, người chơi di động sẽ chờ cho đến năm 2025. Ngoài ra còn cả trên PS5.
“Mùa đông không lạnh” khi Đột Kích giới thiệu CF Pass Mùa 3 chủ đề Tropical Ocean
Fan Đột Kích sẽ có một chuyến du hành đến biển nhiệt đới cuối năm nay với CF Pass Mùa 3 Tropical Ocean cùng nhiều quà tặng độc đáo.
Black Myth: Wukong trượt Game of the Year nhưng vẫn ẳm 2 giải an ủi
Dưới đây là tất cả các đề cử và danh sách cập nhật những game chiến thắng từ một trong những sự kiện lớn nhất của làng game.
Dream League Soccer 2025 ra mắt trên di động với hàng loạt cải tiến và tính năng mới
Các ngôi sao yêu thích của bạn đã trở lại trong một mùa giải hoàn toàn mới!
Hơn 5.000 game thủ đồng hành cùng VNGGames tại sự kiện Zalopay Year End Fest 2024
Cùng đồng hành tại Zalopay Year End Fest 2024 ((Zalopay YEF24), hơn 17 gian hàng của VNGGames tại chương trình đã thu hút hơn 5.000 game thủ đến tham gia và nhận những phần quà độc quyền từ Nhà phát hành.
Where Winds Meet là một tựa game nhập vai võ thuật thế giới mở đa nền tảng
Phiên bản trên PC sẽ được phát hành vào cuối tháng này, người chơi di động sẽ chờ cho đến năm 2025. Ngoài ra còn cả trên PS5.
“Mùa đông không lạnh” khi Đột Kích giới thiệu CF Pass Mùa 3 chủ đề Tropical Ocean
Fan Đột Kích sẽ có một chuyến du hành đến biển nhiệt đới cuối năm nay với CF Pass Mùa 3 Tropical Ocean cùng nhiều quà tặng độc đáo.
Black Myth: Wukong trượt Game of the Year nhưng vẫn ẳm 2 giải an ủi
Dưới đây là tất cả các đề cử và danh sách cập nhật những game chiến thắng từ một trong những sự kiện lớn nhất của làng game.

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"