PC
Thị trường game Việt cần chuẩn bị những gì để đón Tết?

Dường như giới trẻ ngày càng thờ ơ hơn với Tết. Khi chính những dịp lễ hội truyền thống này lại là cơ hội tốt nhất giúp họ được đắm chìm trong tình yêu mang tên game online.

Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất Việt Nam từ ngàn đời nay, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết còn là dịp giúp mọi gia đình xum họp, quây quần bên bánh chưng xanh – dưa hấu đỏ. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, Tết truyền thống không còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt như trước đây nữa và giới trẻ ngày nay lại càng thờ ơ hơn với Tết. Ngoài việc tụ tập đến những tụ điểm vui chơi, phần đông giới trẻ chọn game online là loại hình giải trí hàng đầu trong những ngày Tết.

Không có nhiều tựa game hay được ra mắt từ đầu năm 2014 đến nay, bù lại, các NPH đều tỏ ra rất quan tâm đến dịp lễ này thông qua hàng loạt sự kiện, hoạt động hay khuyến mãi dành cho những sản phẩm của mình. Không chỉ riêng game client, webgame mà cả gMO cũng không hề thiếu thốn “mồi câu” cho ngày Tết. Nhìn chung, đa phần các sự kiện đều tập trung vào khoản cày cuốn, kiếm vật phẩm hay kích cầu nạp thẻ để lấy khuyến mãi.

Hầu như các NPH đều chỉ tập trung vào việc xây dựng chương trình khuyến mãi hay sự kiện Tết cho những game đang hoạt động, chứ không hề có ý định ra mắt game mới. Đây là điều dễ hiểu vì khi Tết đến, chắc chắc họ sẽ không có đủ nhân lực để duy trì chất lượng server hay hỗ trợ khắc phục sự cố cho người chơi trong những ngày đầu mở cửa, vốn luôn chứa đựng hàng loạt rủi ro như: server, dịch thuật, bug,... Thế nên để game thủ chung vui cùng các trò chơi đã có vẫn luôn thích hợp hơn là bắt họ phải cau có vì phải trải nghiệm một tựa game mới không trọn vẹn.

Một số game cũng tranh thủ dịp cận Tết để tung ra phiên bản mới, như Avatar Star hay Warface. Ngoài việc bổ sung thêm tính năng mới, giúp người chơi không phải tiêu phí thời gian rảnh rỗi thì nó còn là một nỗ lực để hoàn thiện tựa game hiện có, hoàn tất nốt các chi tiết còn chưa được Việt hóa hay hiển thị sai nội dung để bạn không phải bực bội khi trải nghiệm vào những ngày Tết.

Riêng đối với Warface, trò chơi này là một lựa chọn tốt để chu du dịp xuân về, thỏa sức thể hiện kỹ năng cá nhân chứ không chăm chăm vào các khẩu súng báu vật lòe lọe như người anh em Đột Kích. Có lẽ, sau nhiều năm trời chỉ biết quay số khi Tết đến thì bước sang năm 2014, game thủ yêu thích MMOFPS đã có cho mình điểm đến mới thú vị hơn.

Bên cạnh đó, Tết còn là cơ hội lớn để những sản phẩm MMO cũ tìm lại chút tiếng nói trên thị trường. Mặc dù đã qua thời hoàng kim, nhưng đây vẫn là khoảng thời gian quý báu để những MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế,...tìm lại chút dư vị ngày xưa bằng chuỗi sự kiện đón xuân. Cái cũ tồn tại song song cùng cái mới, làm cho thị trường game online Việt ngày càng trở nên phong phú hơn và sôi động hơn giữa tầng tầng lớp lớp các thế hệ trò chơi trực tuyến.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"