Nếu không đủ sức với những game "khủng" thì VGG nên lượng sức mình mà đi lên từ những gì trong năng lực để trước mắt là tồn tại, sau đó là cống hiến cho làng game Việt Nam.
Thể hiện mình là NPH "triệu đô"
Công ty cổ phần giải trí VGG chính thức được thành lập vào ngày 3/10/2013, đặt trụ sở chính tại tầng 4, tòa nhà CFM 23 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Được coi là NPH có tiềm lực tài chính mạnh mẽ với những con người có kinh nghiệm, VGG đã mang về Việt Nam những sản phẩm với giá trị cao, tốn nhiều tiền của trong việc quảng bá, tiếp cận thị trường. Nhưng kết quả sau gần 1 năm thành lập của VGG đã đặt ra cho chúng ta một câu hỏi lớn: "VGG đã đem lại gì cho làng game Việt?"
Sản phẩm chóng đến rồi lại chóng đi
Kể từ khi thành lập cho tới nay, VGG đã cho ra mắt chỉ vỏn vẹn 3 tựa game đó là: Rambo Lùn, Đấu Phá Thương Khung và Tiếu Ngạo Giang Hồ. Nhưng 2 trong 3 tựa game đó thật trùng hợp, ra mắt trước đồng nghĩa với ra đi trước.
Đầu tiên phải kể đến Rambo Lùn được ra mắt đầu tiên vào ngày 14/1/2014 trong lúc VGG đang ra sức chuẩn bị cho 2 sản phẩm lớn hơn còn lại. Đến 21/6 vừa qua, trò chơi đã tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ vì lý do nhà sản xuất ChangYou ngừng hỗ trợ Rambo lùn tại các nước đang phát hành. Và như vậy, Rambo lùn đã ra đi một cách chóng vánh.
Ngày 22/7 vừa qua, Đấu Phá Thương Khung cũng đã chính thức tạm biệt game thủ Việt sau khoảng 6 tháng ra mắt, kể từ ngày 19/1/2014. Theo như VGG thông báo thì nguyên nhân là do không đạt được thỏa thuận với phía đối tác, người chơi số lượng không đáng kể cộng với lỗi game liên tục mà không khắc phục được. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng do VGG đã đầu tư quá nhiều vào Tiếu Ngạo Giang Hồ nên cần cắt giảm bớt để đỡ thua lỗ. Nhưng dù gì đi nữa thì Đấu Phá Thương Khung 3D cũng đã chia tay người chơi và VGG giờ chỉ còn lại một tựa game mang tên Tiếu Ngạo Giang Hồ.
Chỉ còn lại những clip dung tục
Có thể nói, VGG đã có công rất lớn trong việc khai phá ra tài năng của những diễn viên "xuất chúng" như Linh Miu và Hữu Công. Bộ đôi này đã đóng cặp ăn ý với nhau trong 4 clip, với mỗi clip khi tung ra đều tạo nên cơn sốt trên mạng với hàng triệu lượt theo dõi, hàng trăm nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ. Tuy nhiên, khi mà ý tưởng ngày một cạn dần, các clip quảng bá của VGG ngày một sa đà thái quá vào những hình ảnh dung tục và hết sức phản cảm. Mặc dù hiệu quả thu được về mặt thương hiệu và hình ảnh là vô cùng lớn, nhưng cách làm này của VGG vô tình đã tạo ra trào lưu "clip dung tục" lan tràn khắp làng game. Đây có thể coi là di sản lớn nhất mà VGG để lại, nhưng cũng là bài học nhãn tiền nhất cho các NPH quá sa đà vào việc sản xuất media mà quên mất đi nhiệm vụ chính là phát hành game.
Bước tiếp hay chỉ sống tiếp với Tiếu Ngạo Giang Hồ?
Tiếu Ngạo Giang Hồ ra mắt vào 28/3/2014 và bước đầu khá thành công, hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận cho VGG. Nhưng đến bây giờ thì sự phát triển của nó không được như mong muốn, theo nguồn tin của chúng tôi, số lượng người chơi và doanh thu đều giảm mạnh khiến cho VGG phải chấp nhận thua lỗ để tiếp tục duy trì sản phẩm. Cũng theo nguồn tin này, công ty vừa có một đợt cắt giảm lương của một loạt nhân sự để giảm bớt chi phí vận hành công ty. Và như vậy là Tiếu Ngạo Giang Hồ cũng đang rơi vào cơn nguy khốn.
Với danh xưng là NPH "triệu đô", liệu VGG có đưa ra được giải pháp cho con đường phát triển tiếp theo của mình để xứng đáng với danh xưng đó? Cố gắng giải quyết bài toán doanh thu với Tiếu Ngạo Giang Hồ hay tiếp tục mua về một "bom tấn" để rồi chưa biết có thành công hay không mà chỉ biết là mất đi một khoản tiền lớn trước mắt? Đó là vấn đề của VGG phải giải quyết, còn với làng game Việt, cho đến nay VGG gần như chưa đem lại gì đáng kể mà chỉ là sự thất vọng đến từ những người mong đợi, thất vọng với những gì VGG tự xưng.