Game online vốn là một thế giới mang tính cộng đồng cao, dù không có đối mặt trực tiếp nhưng chỉ cần bằng việc hóa thân vào nhân vật là người chơi đã có thể thoải mái nói lên suy nghĩ của mình. Chính vì thế có khá nhiều chuyện đã phát sinh, vui buồn đều có thậm chí còn ghi dấu những giây phút mất bình tĩnh của game thủ.
Con người được ca ngợi là loài động vật cấp cao không đơn giản chỉ bằng việc tiến hóa thông qua phương thức lao động mà còn vì họ mang trong mình sắc thái lý trí và tình cảm. Tuy nhiên không phải bất cứ hoàn cảnh nào ai cũng có thể kiểm soát được hành động suy nghĩ của mình. Những lúc như thế người ta thường gọi là đánh mất lý trí, ở vài tình huống thì game online cũng không thiếu việc xuất hiện các hành động như vậy.
Những cảm xúc của từng cá nhân thường xuất phát từ các tác động ngoại tuyến, nói đơn giản là thông qua quá trình giao tiếp thì bạn sẽ xuất hiện những biểu hiện đủ mọi loại sắc thái tình cảm. Game online vốn là một thế giới mang tính cộng đồng cao, dù không có đối mặt trực tiếp nhưng chỉ cần bằng việc hóa thân vào nhân vật là người chơi đã có thể thoải mái nói lên suy nghĩ của mình. Chính vì thế có khá nhiều chuyện đã phát sinh, vui buồn đều có thậm chí còn ghi dấu những giây phút mất bình tĩnh của game thủ.
Đầu tiên có thể kể đến trong hoạt động ăn boss. Đây là thời điểm dễ xảy ra sự cạnh tranh nhất bởi nó liên quan tới lợi ích của người chơi. Ban đầu chỉ là pk vui vẻ nhưng dần dần với những lời khiêu khích qua lại thì hai bên thực sự quyết tâm giành bằng được mục tiêu. Lúc này Boss không còn là vấn đề nữa mà nó liên quan tới sự thách thức, tự tôn của mỗi người. Những thành viên mạnh có lực chiến cao gần như phát cuồng khi thực hiện việc đồ sát. Bất cứ kẻ nào tới gần đều là kẻ thù của họ, thậm chí kể cả người trong bang hội. Ngay sau đó vụ việc cũng chưa kết thúc, các cá nhân này vẫn chưa thể nguôi giận và kiểm soát hành vi của mình nên nhiều khi họ còn đứng chặn ngoài cửa không cho ai ra khỏi thành gây tâm lý hoang mang cho đối phương.
Đối địch là giây phút thường làm game thủ mất lý trí. Mục tiêu ban đầu của hoạt động Pk trong game chỉ nhằm giao lưu nhưng với những kẻ máu ăn thua thì đó là cuộc chiến thật sự và đẫm máu không kém phần chân thật. Chẳng cần biết đối thủ mạnh yếu mà do kích thích thì người chơi vẫn cứ lao đầu vào chém giết thậm chí hoàn toàn chẳng có phương án tác chiến. Một kẻ nằm xuống nhưng chưa chắc có nghĩa là trận đánh kết thúc, bằng phương pháp hồi sinh tại chỗ thì game thủ lại đứng đậy và tấn công. Như vậy cuộc chiến đôi khi kéo dài cho tới khi cả hai đều mệt mỏi. Không đơn thuần là giao lưu so tài nữa mà là sự thù hằn muốn tiêu diệt đối phương.
Những tranh chấp với kẻ thủ đánh mất lý trí là chuyện bình thường nhưng đôi khi trong vài trường hợp do mâu thuẫn nội bộ mà người chơi cũng không có khả năng kiểm soát bản thân. Điển hình như việc bang chủ phân ra nội quy không hợp lý, thành viên xích mích nói xấu nhau. Do không thể dùng sức mạnh để giải quyết nhưng họ luôn cho mình là đúng mà chẳng cần đặt vào vị trí của bạn bè mà suy xét. Trong lúc bồng bột người chơi thường chọn cách dứt áo ra đi để không phải thấy kẻ khó ưa kia nữa.
Thực ra lý trí của con người vốn thuộc loại cảm xúc khó nắm bắt nên chắc chắn không hề dễ dàng kiểm soát. Tuy nhiên chính vì lý trí ảnh hưởng tới hành động thực tế do đó nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong game thì cụ thể nhất là gây mất đoàn kết, thù hằn lẫn nhau, làm xấu đi tính chất thuần túy giải trí. Nếu nặng hơn game thủ cảm thấy thế giới ảo như một xã hội thu nhỏ tràn đầy sự giả dối, lớn ăn hiếp bé mất đi tính công bằng và kết cục họ sẽ rời bỏ nó.