Theo những báo cáo từ nghiên cứu mới nhất của Electronic Entertainment Design and Research (EEDAR) thì độ tuổi trung bình của người chơi DotA 2 trẻ hơn so với Liên Minh Huyền Thoại.
Nghiên cứu này chỉ ra rằng, số người chơi Liên Minh Huyền Thoại có độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Trong khi đó, đối với người chơi DotA 2 thì có độ tuổi là 25 tuổi. Đây là nghiên cứu mới nhất của EEDAR về eSports. Họ đã khảo sát 2.000 game thủ đã chơi một game eSports hay đã từng xem một giải đấu hay sự kiện eSports trong năm 2015 này.
Những loại game eSports được nghiên cứu bao gồm game Moba, Shooter (bắn súng) và Fighter (đối kháng). Theo đó, số lượng người chơi các thể loại game Moba vượt trội với 69% số lượng người được khả sát nói rằng họ đang chơi Liên Minh Huyền Thoại, DotA 2 có 63% lượng người tham gia, Heroes of the Storm cũng có được 45%. Trong khi đó, đối với thể loại game bắn súng, số lượng người chơi chỉ dừng lại ở con số 55% với CS: GO và 52% với Call of Duty.
Về giới tính của các game thủ eSports thì tỷ lệ nam nữ theo khảo sát này là 64% và 36%. Tuy nhiên với những game như DotA 2, Liên Minh Huyền Thoại hay CS: GO thì số game thủ nữ tham gia chơi ít hơn 30%.
Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, người chơi Liên Minh Huyền Thoại bỏ ra nhiều thời gian để chơi game nhất trong một tuần. Trung bình họ bỏ ra đến 5 giờ một tuần để chơi game. Trong khi đó game thủ DotA 2 có thời gian chơi game khá thấp với khoảng 3,5 giờ một tuần. Thấp hơn cả CS: GO (4,4 giờ), Heroes of the Storm (4,0 giờ), Call of Duty (3,9 giờ).
Với mỗi giải đấu eSports, game thủ CS: GO là người chi tiêu mạnh tay nhất. Họ thường bỏ ra hơn 6 USD cho mỗi giải. Trong khi người chơi Liên Minh Huyền Thoại chỉ bỏ ra chừng 2,63 USD và 1,66 USD là số tiền mà người chơi DotA 2 bỏ ra.
Lý do tại sao game thủ eSports thường xem các giải đấu như sau: 70% lượng fan Moba nói rằng họ muốn xem các ngôi sao sáng trên thế giới thi đấu. 57% lượng người nói rằng họ muốn cải thiện khả năng chơi game của mình thông qua xem các giải đấu. Đơn giản hơn nữa là họ xem vì họ không không thể chơi ở đây (55%).
Về vấn đề chi tiêu trong game thì các game thuộc thể loại bắn súng cũng mạnh tay hơn. 35% số lượng người chơi game bắn súng esports đã bỏ tiền túi của mình vào game.
“eSports không phải là một xu hướng nhất thời.” phó chủ tịch EEDAR Patrick Walker nói. "Nó có một tương lai lâu dài và tươi sáng. Nó có số lượng người quam tâm và yêu thích mạnh mẽ, đồng thời game thủ cũng được sự hỗ trợ từ việc phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ”. EEDAR cho rằng, eSports là một mỏ vàng cho quảng cáo.
Bạn có thể xem toàn bộ báo cáo của cuộc nghiên cứu này của EEDAR tại đây hoàn toàn miễn phí tuy nhiên bạn cần phải đăng ký tên và địa chỉ email.