Cùng đến với những chia sẻ của Riot Games về mode được phát triển dựa trên DOTA Auto Chess – Đấu Trường Chân Lý.
Ngày 10/6, Riot đã chính thức công bố chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý – một chế độ chơi Auto Chess phiên bản Liên Minh Huyền Thoại. Chắc hẳn sự xuất hiện của chế độ chơi này đã khiến không ít thành viên của cộng đồn háo hức bởi họ sẽ được đích thân trải nghiệm những vị tướng Liên Minh trên đấu trường Auto Chess. Hãy cùng xem Giám Đốc Quản Lý Sản Phẩm của Riot Richard Henkel đã nói gì về chế độ chơi vô cùng bất ngờ này nhé.
Có điều gì khác biệt lớn giữa chế độ chơi này so với phiên bản gốc là Dota Auto Chess không?
Lúc ban đầu khi chúng tôi suy nghĩ về hướng phát triển ĐTCL, chúng tôi đã phải cân nhắc về trải nghiệm của người chơi đối với nó – vui vẻ hay cạnh tranh? Chúng tôi cũng phải cân nhắc một chút, nhưng rồi quyết định rằng nó sẽ là “cạnh tranh một cách vui vẻ” – như kiểu Super Mario Party kết hợp với Clash Royale đấy. Một trò chơi mà bạn có thể tận hưởng.
Bạn có nghĩ là nó sẽ trở thành một bộ môn Esports không?
Hiện tại, chúng tôi sẽ chỉ cố gắng làm nó tốt nhất có thể, và cùng xây dựng nó với cộng đồng. Nếu trò chơi này thực sự nổi tiếng, và cộng đồng muốn, chúng tôi sẽ tìm cách để tạo ra những giải đấu ĐTCL chuyên nghiệp trong tương lai – nhưng nói trước thì bước không qua, nên hiện tại thì chúng tôi vẫn chỉ tập trung vào việc làm sao cho game tốt nhất mà thôi.
Có bao nhiêu hàng chờ cho chế độ mới này?
ĐTCL sẽ có hai hàng chờ khác biệt – một hàng chờ thường nơi bạn có thể thoải mái chơi với bạn bè, và một hàng chờ xếp hạng tương tự như xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng được điều chỉnh riêng cho ĐTCL. Nó sẽ chưa xuất hiện ngay khi chế độ chơi này ra mắt luôn đâu, vì chúng tôi muốn game thực sự được cân bằng và ổn định, và chúng tôi hi vọng là sẽ đưa hệ thống xếp hạng này đến tay các bạn sau khoảng hai tuần khi game ra mắt.
Những đặc tính của tướng trong trò chơi sẽ phụ thuộc vào cốt truyện hay vai trò của vị tướng đó trong game?
Cả Cốt Truyện lẫn vai trò trong game đều đóng vai trò quan trọng cho những vị tướng trong ĐTCL, nhưng chúng tôi cũng có những sự linh hoạt nhất định để tạo ra các nội dung mới trong tương lai. Nếu chúng tôi chỉ gói gọn mọi thứ trong Ionia, Demacia, Piltover,… – chúng tôi sẽ không thể đưa các vị tướng khác nhau vào đó để tạo ra một hệ thống thú vị được, nhưng nếu chúng tôi sử dụng các yếu tố khác… như kiểu SIÊU PHẨM, hay Vệ Binh Tinh Tú… thì tiềm năng của chúng là vô hạn.
Chế độ này đã được bắt đầu phát triển khi nào?
Chúng tôi bắt đầu phát triển nó từ hồi đầu tháng 3. Chúng tôi đã phải bỏ tầm một tháng để thử nghiệm xem liệu thể loại “auto chess” liệu có thể hoạt động trơn tru với dàn tướng của Liên Minh Huyền Thoại hay không, và chúng tôi chỉ chính thức xây dựng trò chơi từ khoảng 9 tuần trước.
Dòng game này còn được gọi là MABA (MABA = Multiplayer Automatic Battle Arena)
Liệu đây sẽ là một chế độ tạm thời (như URF) hay sẽ là một chế độ chơi cố định?
Đây sẽ là một chế độ chơi cố định được đặt sẵn trong Client, và có một hệ thống xếp hạng riêng, những nội dung và hỗ trợ phát triển riêng. Dù dòng game “auto chess” chỉ mới nổi lên trong vòng 6 tháng trở lại đây thôi, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ còn phát triển nhiều, và chúng tôi muốn làm điều gì đó để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn dành cho thể loại game này đối với người hâm mộ nó trên toàn thế giới.
Có bao nhiêu tướng trong trò chơi, và tiêu chuẩn để những vị tướng đó được chọn để đưa vào là gì?
Chúng tôi khởi đầu với khoảng 50 tướng. Chúng tôi đã chọn chúng dựa trên chính khả năng xây dựng hệ thống các đội hình hoàn chỉnh của mình, đó là một hệ thống sẽ khiến cho người chơi phải quay trở lại liên tục để hoàn thiện những chiến thuật khác nhau, hoặc thử nghiệm những đội hình hay ho mà họ nghĩ ra. Bởi đây chỉ là bộ tướng khởi đầu, nên đó sẽ là những tiêu chí đầu tiên của chúng tôi, nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ thêm vào những thứ điên rồ hơn thế nhiều.
Hi vọng vào đây Yasuo không còn bị tranh giành nữa…
Cập nhật của ARAM thường sẽ đi kèm theo những phiên bản cập nhật thông thường, nhưng Đấu Trường Chân Lý thì sẽ phải có những bản cập nhật riêng. Liệu sẽ có một đội phát triển riêng dành cho nó? Và việc đó có gặp trở ngại gì không?
Chúng tôi hiện đã có một đội phát triển riêng tập trung cho ĐTCL (mấy ông mà ghiền Auto Chess đó). Họ sẽ tập trung cho việc sửa lỗi, cân bằng game, phát triển tính năng mới, điều chỉnh hệ thống xếp hạng,… Nhìn chung thì ĐTCL sẽ là một trải nghiệm chơi game mà chúng tôi chưa từng làm trước đây.
Tần suất cập nhật của ĐTCL sẽ ra sao?
Chúng tôi dự định sẽ cập nhật nó với tần suất tương tự như Liên Minh vậy, đặc biệt là ngay sau khi ra mắt. Chúng tôi sẽ liên tục cho ra những bản hotfix để sửa lỗi và cân bằng game theo từng ngày, nhằm đảm bảo sự ổn định cho game càng sớm càng tốt. Chúng tôi rất háo hức với những điều mà chúng tôi có thể thêm vào game, nhất là khi người chơi có thể bắt đầu đóng góp ý kiến để phát triển game. Xây dựng một trò chơi cùng cộng đồng là một điều rất tuyệt, ở Liên Minh cũng vậy.