PC
Heroes of the Storm đang cố vượt ra khỏi cái bóng MOBA

Lần đầu tiên ra mắt tại Blizzcon 2010, "DotA của Blizzard" đã trải qua ít nhất 3 cuộc đại tu và trễ hẹn người hâm mộ Starcraft II. Bước sang năm 2013, trò chơi quay lại thị trường với tên gọi Heroes of the Storm (HoS) và chuyển thành một tựa game độc lập hoàn chỉnh, sau khi lượng fan hâm mộ tăng đáng kể. Mặc dù các nhân viên của Blizzard tránh dùng những từ như "DotA" hay "MOBA", nhưng không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của các trò chơi này đã khiến ông lớn Blizzard nóng ruột nhảy vào cuộc đua.

Thể loại MOBA đang sở hữu 2 tựa game eSports lớn nhất hành tinh đó là Liên Minh Huyền Thoại và DotA 2 đi kèm rất nhiều trò chơi khác nhái theo. Vậy làm thế nào mà Blizzard có thể mang đến sự khác biệt khi rất nhiều công ty khác đã bắt chước và thất bại?

Đầu tiên về mặt đồ họa, Blizzard đang tập trung vào phong cách nghệ thuật truyền thống của công ty với những nhân vật đã quá quen thuộc với game thủ StarCraft, WarcraftDiablo. Đồng thời dựa trên bản thiết kế Starcraft II, đội ngũ nhân viên mỹ thuật của Blizzard đã cải tiến đáng kể chất lượng đồ họa cho tựa game mới của mình và hài hước hơn. Vì đội ngũ phát triển trò chơi đã nghiên cứu kỹ tất cả cốt truyện và thói quen của từng "Tướng Blizzard" và tạo ra vô số hình ảnh trông vừa quen thuộc vừa mới lạ.

Sau phần đồ họa, tính năng khác biệt của HoS so với các game MOBA khác phải kể đến chiến trường thi đấu (Battlegrounds). Nếu như các dạng MOBA truyền thống thường chỉ chơi một bản đồ chính 3 đường thì HoS giới thiệu 3 bản đồ với 3 cách chơi khác nhau.

Điển hình trong chiến trường Blackheart's Bay người chơi sẽ thu thập kho báu và mang về cho tên cướp biển. Đặc biệt trong quá trình chiến đấu người chơi có thể "thuê" những tên cướp biển tấn công kẻ thù và giành chiến thắng.

Hay ở chiến trường Dragon Shire người chơi sẽ sử dụng những tấm bia đá để bắt rồng và biến một trong những tướng thành Dragon-Knight hùng mạnh.

Kế đến là chiến trường Cursed Hollow, nơi ở của một vị tướng hùng mạnh Raven Lord mà người chơi có thể triệu hồi bằng cách thu thập các vật tổ (totem). Khi bạn triệu hồi Raven Lord, anh ta sẽ dùng phép khiến trụ của đối phương tạm thời vô hiệu hóa và nguyền đám lâu la (minion) xung quanh.

Cuối cùng là chiến trường Haunted Mines, "sàn diễn" chính của các đội sẽ thu thập đầu lâu để triệu hồi quái vật người đá giúp chiến đấu cho phe mình.

Đi cùng sự phát triển của thể loại MOBA, Blizzard cũng đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải. Đó là rào cản dành cho người mới chơi giữa hàng trăm đơn vị lính, hàng ngàn kỹ năng và trang bị, sự thay đổi cách chơi liên tục và một cộng đồng game đầy hiềm khích, tiêu cực có thể khiến người mới chơi chán nản.

Do đó Blizzard sẽ phát hành HoS với kho tướng ít hơn rất nhiều so với các MOBA truyền thống, điển hình phiên bản chơi thử tại Blizzcon mới chỉ có 18 vị tướng bao gồm Thrall, Kerrigan, Diablo, Arthas, Zeratul, Tyrael và Jim Raynor...Song trong tương lai gần chắc chắn rằng HoS ra mắt nhiều tướng hơn.

INFO GAME

http://picture.dzogame.vn/Img/chamtron_pp_176.png Tên game: Heroes of the Storm
http://picture.dzogame.vn/Img/chamtron_pp_176.png Trang chủ: heroesofthestorm.com/en-us/

http://picture.dzogame.vn/Img/chamtron_pp_176.png Thể loại: MOBA (tạm gọi)

Nhìn chung Blizzard đang tạo ra một hệ thống phát triển tướng từ đơn giản cho đến phức tạp trong HoS, đúng với câu châm ngôn khắc cốt ghi tâm của công ty: "Dễ chơi nhưng khó Pro". Điều này giúp bất kỳ ai cũng có thể tham gia trò chơi, nhưng càng lên cao hệ thống sẽ càng phức tạp với "tuyệt chiêu cuối" (Heroic) đa dạng có thể lựa chọn và bảng kỹ năng dạng Cây (Ttalent Tree)...

"Theo khía cạnh kinh doanh, chúng tôi chắc chắn sẽ phát hành game theo hình thức miễn phí và những thứ mới được thêm vào sau đó sẽ tốn tiền. Mô hình kinh doanh có thể giống với cách mà Liên Minh Huyền Thoại đang làm hiện nay. Ngoài ra một mô hình kinh doanh tương tự như Team Fortress 2 cũng đang được nghiên cứu. Game thủ chơi trong khoảng thời gian cố định và sẽ nhận được vật phẩm ngẫu nhiên" - Đại diện Blizzard chia sẻ.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"