Thông tin chính thức từ Riot Games liên quan đến Cuộc Đại Cân Bằng về mặt hình ảnh chuẩn bị diễn ra ở máy chủ thử nghiệm PBE.
Chào mọi người. Cuộc Đại Cân Bằng về mặt hình ảnh chuẩn bị diễn ra ở máy chủ thử nghiệm PBE.
Khi những cập nhật mới về phiên bản Summoner’s Rift 2.0 đang tiếp tục được thực hiện ở máy chủ PBE, chúng tôi đang xem xét để giải quyết một thực tế rằng rất nhiều những vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại và các trang phục cũ được tạo nên phù hợp với diện mạo và cách phối màu của bản đồ Summoner’s Rift hiện tại (hay thậm chí là từ những phiên bản cũ hơn), những điều sẽ phát triển theo thời gian. Tại thời điểm này, hình ảnh của nhiều tướng cũng như trang phục cần một chút cân bằng để đảm bảo hình ảnh của họ ổn bất kể là môi trường xung quanh như thế nào, hay khi đứng cạnh những vị tướng mới.
Chúng tôi đang nói đến tất cả những vị tướng và trang phục được ra mắt trước 2013 (cùng với một vài ngoại lệ). Nghe có vẻ to tát đáng sợ, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nhìn chung sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ mang tính chỉnh sửa chứ không phải những thay đổi lớn. Do quy mô của dự án, mọi thứ sẽ không thể xuất hiện cùng một lúc, nên đừng thất vọng nếu không thấy vị tướng yêu thích của bạn trong đợt chỉnh sửa đầu tiên! Đây là một ví dụ của những sản phẩm sau cùng mà bạn sẽ thấy:
Ngoài việc khiến cho mọi thứ trông gắn kết với nhau hơn, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để khiến những mô hình cũ phù hợp hơn với phong cách đồ họa hiện tại của LMHT và tạo sự cân bằng tốt hơn giữa những hình ảnh cũ và mới. Điều này sẽ gắn liền với việc cập nhật Summoner’s Rift mới, khi một trong những mục tiêu chính của việc cập nhật này là làm rõ hệ thống cấp bậc trong hình ảnh của LMHT.
Một cách đơn giản, điều này có nghĩa là những bộ phận nhỏ sẽ có khả năng hiển thị rõ ràng nhất, theo sau là các nhân vật, rồi đến môi trường xung quanh và bản đồ. Tái cân bằng lại màu sắc và mô hình của nhân vật tạo cơ hội cho việc xử lý sự phân cấp về mặt hình ảnh dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng nhắm đến việc phân cấp thứ bậc cho bản thân các vị tướng, hướng sự chú ý đến những khu vực quan trọng như phần đầu và phần vũ khí, đồng thời giảm giá trị của những khu vực ít quan trọng, ít thu hút sự chú ý hơn để người chơi không bị phân tâm. Ở mức độ cao nhất, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ phải trông thật đồng bộ, và mục đích của đồ họa luôn luôn phải là gia tăng, chứ không phải làm giảm giá trị của trò chơi.
Có sẵn những mục tiêu đó, chúng tôi đã “bắt giam” những họa sĩ phụ trách nhân vật và đảm bảo mọi thứ sẽ hoàn thành trước khi bản đồ Summoner’s Rift mới chính thức ra mắt. Các bạn sẽ sớm thấy những đợt chỉnh sửa đầu tiên trên máy chủ thử nghiệm PBE.
Khi thực hiện những thay đổi này, chúng tôi đã đánh giá lại những chi tiết tốt trong phiên bản cũ, từ đó đưa ra những quyết định để nhấn mạnh một số khu vực cụ thể của các vị tướng với mục đích làm tăng độ trung thực của tổng thể mặt hình ảnh. Bởi vì thể hiện ở một góc quay thu nhỏ, chúng tôi muốn truyền đạt những phần quan trọng nhất của một nhân vật mà không làm giảm giá trị khi nhìn tổng thể. Trong các phương tiện khác (ví dụ như các trò chơi phụ, truyện tranh Udyr, những đoạn phim ngắn như “Một bình minh mới”) các nhân vật sẽ thể hiện một mức độ chi tiết phù hợp với điều đó.
Có một điều mà chúng tôi vẫn đang thực hiện với những vị tướng và trang phục mới nhằm mục đích tăng cường sự rõ ràng, trong khi giảm thiểu sự thiếu ổn định trong hình ảnh và âm thanh. Mục đích của chúng tôi là giữ nguyên tất cả mọi thứ của những vị tướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm nhiều lần trên tất cả tướng để tạo cảm giác là họ thực sự phù hợp khi được đặt trong cùng một môi trường, và trong trường hợp này là sự nhất quán hình ảnh trên Summoner’s Rift.
Chúng tôi luôn luôn xem xét những trang phục trong khi thực hiện sửa đổi những vị tướng, tuy nhiên trong trường hợp này một số những trang phục gần đây đã đạt được tiêu chuẩn chất lượng mà chúng tôi nhắm đến cho dự án này.
Tuy nhiên, có một vài trường hợp mà chúng tôi chỉ đưa ra những thay đổi chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mặc định của họ. Một ví dụ là việc đổ bóng kim loại cho mô hình Orianna cơ bản, sẽ không được áp dụng cho các trang phục tại thời điểm này. Điều này sẽ được thực hiện kịp thời khi chúng tôi thấy một cơ hội để tiến hành thực hiện những bản sắc cốt lõi của nhân vật.
Cuối cùng, đây không phải là một dự án của đội ngũ phát hành tướng nên nó sẽ không ảnh hưởng chút nào đến những dự án khác trong thời gian tới.