Sáng nay (8/4/2014), tại trụ sở công ty CMN Online tại Tp. Hồ Chí Minh, nhà bảo trợ như CMN Online, đơn vị phân phối Wasabi và nhà phát triển JOY Entertainment đã đồng tổ chức buổi ra mắt Chiến Binh CS – một sản phẩm giải trí trực tuyến trên mobile hoàn toàn do chính những kỹ sư phần mềm trẻ tuổi Việt Nam tự phát triển.
Nếu bạn chưa biết thì Chiến Binh CS (CBCS) là sản phẩm giải trí trực tuyến theo thể loại Mobile eSports 3D góc nhìn thứ 3. Sản phẩm này có nội dung khá tương đồng với Counter Strike - một biểu tượng eSports thế giới và là môn thi đấu thể thao điện tử không thể thiếu tại các cuộc thi danh tiếng như World Cyber Game.
CBCS sử dụng engine game Skylitch - một engine (mã nguồn) hoàn toàn do đội ngũ 14 kỹ sư phần mềm trẻ tuổi tại studio JOY Entertainment tự phát triển. Với tuổi đời trung bình của thành viên khoảng 23 tuổi, JOY Entertainment là studio game đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tự sản xuất một sản phẩm giải trí trực tuyến 3D phức tạp mà không phải dựa vào nguồn engine từ nước ngoài. Hơn thế nữa, thời gian phát triển thành công engine Skylitch cũng khá nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 năm, từ năm 2012 tới nay.
Ông Phạm Quốc Thắng - CEO của công ty CMN Online.
Ông Bạch Nguyễn - CEO của công ty Wasabi.
Cũng tại buổi giới thiệu này, đại diện CMN Online và Wasabi đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc hiện hữu của ngành game di động và trình bày một số mong muốn để phát triển ngành game thể thao điện tử trên di động nước nhà. Bên cạnh đó, đại diện JOY Entertainment đã chia sẻ sâu về công nghệ sản xuất engine game, đào tạo nhân sự và những kinh nghiệm trong quá trình phát triển sản phẩm Chiến Binh CS nói riêng và game giải trí trên di động nói chung.
Thông qua buổi họp báo, CMN Online, Wasabi và JOY Entertainment mong muốn nhận được sự cổ vũ, khích lệ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí để những lập trình viên người Việt trẻ được tiếp thêm niềm tin, tạo nên những điều kỳ diệu như “hiện tượng” Flappy Bird đã đạt được trong thời gian qua.
Anh Lê Giang Anh - CEO của JOY Entertainment.
Cũng cần phải nói thêm rằng CBCS là sản phẩm game mobile online (gMO) đầu tay của JOY Entertainment và có số vốn đầu tư khá khiêm tốn - chỉ khoảng 2 tỷ đồng chi phí bao gồm mặt cả nhân sự, cơ sở hạ tầng trong vòng 2 năm. Và mục tiêu của JOY Entertainment chính là đưa CBCS vượt ra ngoài biên giới Việt Nam, chinh phục thị trường Đông Nam Á và khu vực Châu Á trong tương lai.
Dự kiến trò chơi sẽ thử nghiệm chính thức tại Việt Nam vào ngày 9/4/2014 tại địa chỉ http://chienbinh.cgame.vn/