Game thủ sẽ ủng hộ sản phẩm game Kiếm hiệp mang thương hiệu lớn hay game có chất lượng tốt?
Ngay từ khi ra đời, Đại Minh Chủ của SohaGame đã lập tức được giới game thủ hardcore đánh giá là tựa game thẻ tướng đặc sắc đầu tiên do người Việt tự phát triển, nhưng sau 1 năm dẫn đầu trào lưu game thẻ tướng Kiếm hiệp trên mobile, có lẽ rất ít người để ý tới cuộc cạnh tranh khốc liệt mà nhiều sản phẩm game thẻ tướng nhắm vào Đại Minh Chủ, chỉ vì muốn giành lấy sự thống trị trong làng game mobile Việt Nam.
Không phải nghiễm nhiên cái tên “Đại Minh Chủ” được sử dụng để đặt cho tựa game Kiếm hiệp thẻ tướng xuất sắc của người Việt.
Nhưng xét về ngôi vị “Minh Chủ” trong thể loại game Kiếm hiệp thẻ tướng tại Việt Nam, chắc chắn game thủ sẽ chẳng bao giờ đem tới sự vinh dự này cho Đại Minh Chủ chỉ vì game là sản phẩm của người Việt. Hay nói cách khác, nếu chất lượng của Đại Minh Chủ chỉ ngang ngửa so với những tựa game Kiếm hiệp thẻ tướng từ Trung Quốc, sẽ không có lý do gì giúp game tạo được ấn tượng đột phá cuốn hút người chơi, cũng thành công trong cuộc cách mạng gây dựng phong trào chơi game thẻ tướng Kiếm hiệp tại Việt Nam.
Sự thành công của Đại Minh Chủ trong tầm tay người Việt như hôm nay là giá trị của những cố gắng không ngừng nghỉ của Studio Emobi vàNPH SohaGame.
Vậy khi vô tình bị cuốn vào cuộc cạnh tranh cam go này, Đại Minh Chủ đã phải làm những gì để có thể “Bốn lạng bạt ngàn cân”, thể hiện những điểm vượt trội của mình hơn nhiều sản phẩm game Kiếm hiệp Trung Quốc khác trên thị trường mobile Việt?
Khi người Việt làm game “không” Việt.
Ngay cả ông Nguyễn Tuấn Huy – Giám đốc điều hành Emobi Games cũng chưa bao giờ cảm thấy tự hào khi ý tưởng xây dựng nên Đại Minh Chủ chỉ xuất phát từ niềm cảm hứng truyện Kiếm hiệp Kim Dung. Thậm chí ngay cả với lối chơi của Đại Minh Chủ, điểm qua cũng thấy khá giống với một vài game thẻ bài hoạt động tại thị trường Trung Quốc lúc bấy giờ. Nhưng nếu chỉ dựa vào những tiểu tiết này, liệu có thể dễ dàng quy chụp Đại Minh Chủ là “hàng nhái” toàn tập của game Trung Quốc?
Nhiều người đánh giá chất “hồn” trong Đại Minh Chủ nằm ở cốt truyện đặc sắc, gameplay hardcore và bộ Artwork Tướng không thể lẫn vào đâu được.
Nhưng khi được nắm trong tay bộ Source code, đội ngũ phát triển game Emobi cùng với sự giúp đỡ của NPH SohaGame quả thực đã dồn hết chất xám, óc sáng tạo để thổi hồn cho dòng game thẻ tướng “mất khách” ở xứ người, nay nhanh chóng trở thành tựa game chất lượng, được đón nhận nồng nhiệt quê hương mình. Vậy nên so với những lời chỉ trích tiêu cực về việc “Người Việt làm game Trung Quốc”, có lẽ sự thành công của Đại Minh Chủ là một điều rất khó để cộng đồng chối bỏ.
Xưng danh “chính hiệu”, đánh chìm hàng Việt.
Với thị trường game Việt, khi một tựa game có sự bứt phá vượt mặt so với những game khác, vậy thì điều đầu tiên nó phải đón nhận là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ những người “đồng nghiệp”. Câu chuyện về chặng đường gian truân của Đại Minh Chủ cũng không phải trường hợp ngoại lệ, nhưng đáng tiếc, sự cạnh tranh Đại Minh Chủ nhận được trước giờ không phải là từ những tựa game thẻ tướng Kiếm hiệp người Việt tự Developer, mà thay vào đó là loạt những tựa game thẻ tướng lỗi thời được mang về từ Trung Quốc. Xưng danh “game chính hiệu”, tạo sóng dư luận gán tiếng hàng nhái cho Đại Minh Chủ để hòng nhẫn tâm đánh chìm sản phẩm Việt.
Xưng danh “hàng chính hiệu” hoặc vơ nhận là “anh em họ” – hai cách thông thường game Trung Quốc sử dụng để dìm hàng Đại Minh Chủ của người Việt.
Nếu Đại Minh Chủ thực sự chỉ là một bản clone cả về mặt chất lượng lẫn thương hiệu của game Trung Quốc, vậy tại sao ngôi vị “Minh Chủ Kiếm hiệp” trong làng game Mobile Việt lại được cộng đồng công nhận cho game chứ không phải các sản phẩm khác?
Dẫu biết vẫn gặp nhiều sóng gió trước những chiêu trò “dìm hàng” danh tiếng, nhưng Đại Minh Chủ vẫn luôn tự tin giữ chân người chơi bằng chất lượng và sức hút được nhóm phát triển Việt vun đắp từng ngày.
Trang chủ: minhchu.sohagame.vn
Fanpage: Fb.com/DaiMinhChu