Người chơi nam tính sau khi đạt được một thành tích cao thường tìm cách chia sẻ với người xung quanh thông qua đủ loại phương tiện khác nhau, gồm tin nhắn có hình smiley, gửi tin nhắn hình ảnh, và một số còn đem khoe thành tựu của mình trên các mạng xã hội.
Với sự phổ biến ngày càng rộng rãi của smartphone, game mobile đã trở thành một công cụ “đốt thời gian” không thể thiếu đối với phần đông người tiêu dùng điện thoại di động. Thế giới game vốn không phân biệt nam nữ, đương nhiên game mobile cũng không phải ngoại lệ, nhưng dựa theo một cuộc khảo sát ở thị trường nước ngoài gần đây cho thấy, trên thực tế, suy nghĩ của nam và nữ giới đối với game lại tồn tại một sự khác biệt không nhỏ, quan niệm chi tiêu lại càng một trời một vực.
Kết quả điều tra này đã được rút ra sau khi tiến hành khảo sát trên 880 người chơi game mobile trong lứa tuổi trưởng thành ở Mỹ, dưới sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Hades và Amazon. Qua kết quả điều tra cho thấy: bản tính hiếu thắng ở người chơi nam giới vượt xa nữ giới, hơn nữa họ còn thích khoe khoang thành tích của mình với người khác, bộ phận người chơi nữ thường không hay quá nghiêm trọng như vậy.
Khảo sát biểu thị rằng, game thủ nam sau khi đạt được một thành tích cao thường tìm cách chia sẻ với người xung quanh thông qua đủ loại phương tiện khác nhau, gồm tin nhắn có hình smiley, gửi tin nhắn hình ảnh, và một số còn đem khoe thành tựu của mình trên các mạng xã hội. Số liệu còn cho thấy, 53% người chơi nam tỏ ra cực kỳ háo thắng khi chơi game mobile so với tỷ lệ 45% ở người chơi chơi, bên cạnh đó, chỉ có 43% người chơi nữ thường chia sẻ thành thích tốt nhất của mình với bạn bè trên các phương tiện truyền thông xã hội, còn tỷ lệ này ở nam giới là 53%.
Các nhà nghiên cứu phân tích rằng, nam giới được sinh ra với bản năng thích khoe khoang, đối với bọn họ, khoe khoang một mặt vừa có thể chứng minh được thực lực của bản thân, một khác lại có thể thu hút được sự chú ý của nữ giới, từ góc độ luận tiến hóa mà nói, đây là chuyện rất bình thường. Ngược lại ở nữ giới mà nói, tính khoe khoang chỉ giúp họ nâng cao địa vị đối với người cùng giới và làm giảm hình ảnh dịu dàng, yếu mềm trong mắt người khác giới mà thôi.
Về phương diện quan niệm tiêu phí, người chơi nam và nữ có tồn tại một sự khác biệt rất lớn: có 84% người chơi nữ thích game miễn phí so với 77% ở người chơi nam; chỉ có 27% người chơi nữ sẵn sàng chi tiền vì game, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 40%. Các người chơi nam cũng thường trực tiếp bỏ tiền mặt để mua những vật phẩm hiếm, đòi hỏi mất nhiều thời gian để cầy được, đối với bọn họ mà nói, cho dù có chậm chễ một chút cũng sẽ gây ảnh hưởng tới con đường trở thành “anh hùng” trong game.
Đối với người chơi nữ, game vốn không phải là một phần chính trong cuộc sống của họ, niềm đam mê chọn đời mà họ dành nhiều thời gian cho nó vẫn là quần áo, giầy dép, đủ loại đồ nữ trang, do đó chi tiền vào game là một khái niệm hại nhiều hơn lợi đối với nữ giới. Hơn nữa, thị trường game hiện nay chủ yếu đáp ứng nhu cầu của người chơi nam với sự bạo lực, đen tối trong phong cách, rồi đầy rẫy cảnh nóng 18+ càng khiến người chơi nữ không muốn trả tiền.