MOBI
Nam giới chơi game thì nhiều nhưng để tìm tri kỷ thì quá khó!

Đó là nhận định của ShinYu_Sky, cô gái từng gắn bó với nhiều tựa game online tại Việt Nam.

ShinYu_Sky tên thật là Hồ Bảo Ngọc sinh năm 1995. Bảo Ngọc học chuyên Văn, hiện theo học ngành báo chí tại Thái Nguyên. Ngọc từng chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Võ Lâm Chi Mộng (VLCM), Audition và giờ là Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D (VLTK phiên bản 3D).

Tại sao Bảo Ngọc lại cho rằng tình cảm trong game khó tồn tại?

Do vấn đề thường phát sinh khi gặp nhau ngoài đời. Chơi với nhau trong game thân thiết nhưng biết mặt mà không như ý nhau dễ chia tay. Cứ có tình cảm nảy sinh nam nữ hơn tình bạn là dễ đứt, kể cả khi đẹp cũng thế. Như Audition, chủ yếu vào chơi game là nhảy, việc trò chuyện rất ít, rồi cứ thế mà xa nhau dần thôi.

Nam giới chiếm phần lớn cộng đồng game thủ. Sao Bảo Ngọc lại quá khó khăn để tìm được một người bạn trong số hàng trăm, hàng nghìn người chơi như thế?

Con trai chơi game thì đông mà không kiếm nổi ai mới khổ chứ. Như chơi VLTK phiên bản 3D, mình chỉ muốn trò chuyện với mọi người thôi mà hỏi ai cũng bảo đang chơi DotA hay Liên Minh Huyền Thoại. Máy chủ đã vắng lại càng ít cơ hội để giao lưu cùng mọi người. Game nào ra cũng chỉ được thời gian đầu đông, sau đó là thưa người. Mà giai đoạn đầu có mấy ai đã tìm được bạn tâm giao. Bang của ShinYu lại còn lắm con gái nữa mới hài.

Giao tiếp là một yêu cầu cần thiết để gây dựng những mối quan hệ ban đầu trong game. Việc trao đổi, tán gẫu qua lại giữa người chơi là cơ sở nảy sinh những tình cảm gắn bó ban đầu. Nếu thất bại trong việc kết bạn trong game, điều đó thường đồng nghĩa với cơ hội offline là 0.
 

Auto trong game có tác động như nào đến tình trạng trên?

Auto trong game đánh mất bản chất người với người. Ví dụ như làm nhiệm vụ, auto chỉ cần gửi tin nhắn riêng là treo máy để đó, chả ai nói với ai câu nào. Còn với game không auto như VLTK phiên bản 3D, hai người có thể cùng đi khắp nơi, cùng làm nhiệm vụ, cùng hẹn nhau trò truyện, kỷ niệm cứ thế mà gắn liền với các cảnh vật và rồi hợp ý nhau.

Vậy lòng tin ở các game có auto và không auto có gì khác nhau?

Game có auto khiến người chơi ít tiếp xúc với nhau. Như với VLCM, Ngọc chơi với các anh trong đó tới 2 năm, chỉ được khoảng năm đầu là thường xuyên giúp đỡ, giai đoạn xây dựng bang. Nhưng rồi khi càng mạnh lên, người trong bang lại quan tâm tới cấp độ nhân vật, độ giàu có của nhân vật hơn. Đó cũng là lúc auto bắt đầu hủy hoại thời gian giao tiếp với bạn bè. Lòng tin dần mất đi và tình cảm cũng trở nên mong manh lắm.

Cộng đồng client không auto có độ tin tưởng thường lớn hơn cộng đồng webgame auto vì nó buộc người chơi phải liên kết chú ý nhau hơn, lắng nghe nhau hơn. Mọi người sẽ không thể ỷ vào việc cắm auto chơi game.

Bảo Ngọc có mong ước gì riêng cho mình trong ngày 8/3?

Mình mong có thể tìm được người bạn thực sự tâm giao trong game cũng như ngoài đời.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 26/09/2019
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"