PC
VNG nỗ lực xây dựng hệ sinh thái di động tại Việt Nam

Phần lớn chúng ta đều biết đến VNG dưới chức năng chính là một công ty game. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Với VNG, họ coi game là thành trì và hệ thống các trang web là những bức tường thành của mình. Chiến lược này được công ty triển khai khá bài bản trong 10 năm vừa qua, bằng sự lớn mạnh của những website như Zing MP3, Zing Me và Zing News. Tính đến năm 2012, tất cả các dịch vụ này vẫn chỉ là những bức tường thành. Ở thời điểm đó, họ đã đánh bại Facebook với 12 triệu thành viên. Chúng cũng mang người dùng về với nền tảng game của VNG, qua việc họ có thể dùng tài khoản Zing của mình để mua vật phẩm cũng như chơi game. VNG đã rất thành công trong việc xây dựng cả một hệ sinh thái của riêng mình.

Nhưng đó mới chỉ là chiến lược về website, còn ở thời điểm hiện tại, bối cảnh công nghệ tại Việt Nam đang thay đổi rất nhanh chóng.

Trong một vài năm tới, thị trường các thiết bị di động rõ ràng sẽ là chiến trường cho các công ty công nghệ như VNG để giành lấy khách hàng, khi họ muốn thương hiệu của mình chiếm vị trí đầu tiên trong nhận thức của khách hàng khi nghĩ đến các thương hiệu về công nghệ. Hiện Việt Nam đang có hơn 140 triệu thiết bị di động với hơn 20 triệu trong đó là các smartphone và con số này mới chỉ bắt đầu tăng trưởng. Đó chính là lý do vì sao VNG đổ hàng triệu USD để quảng cáo cho ứng dụng chat của mình, Zalo. Ứng dụng này vừa cán mốc 10 triệu lượt tải vào tháng trước, chiếm khoảng một nửa lượng người dùng smartphone Việt Nam. Về cơ bản thì nó cũng đồng nghĩa với việc VNG đã đánh bại những đối thủ đến từ nước ngoài như: Line, WeChat, và KakaoTalk.

Trong khi đó, VNG cũng đang theo đuổi vài sản phẩm công nghệ di động khác và các tiện ích cho người dùng. Một trong số các dự án này được thực hiện bởi đội ngũ La Bàn ở VNG. Nhóm đã sản sinh ra những ứng dụng như từ điển La Bàn và La Bàn Key, một loại bàn phím để người dùng đánh được chữ tiếng Việt. Mặt khác VNG muốn những dự án của mình luôn là lựa chọn đầu tiên trong những trải nghiệm di dộng của người dùng Việt Nam. La Bàn sẽ ra mắt một số ứng dụng nữa như La Bàn Security.

Câu hỏi đặt ra là khi nào sẽ đến lượt nền tảng game của VNG? La Bàn và Zalo có vẻ chỉ là những ứng dụng mobile thuộc nền tảng Zing của VNG. Còn Zing chỉ là bức tường bên ngoài bao bọc cho nền tảng game. La Bàn và Zalo cũng là bức tường thành, vậy đâu mới là "lâu đài mobile" của VNG? Câu trả lời sẽ có vào ngày 7 và 8/5 sắp tới, tại Startup Asia Singapore với sự góp mặt của ông Lê Hồng Minh, đồng sáng lập kiêm CEO của VNG.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"