Đúng như cái tên gọi, chế độ chơi MOBA của Đột Kích cũng gồm 3 hướng tấn công (hay còn gọi là lane) như trong DotA, mỗi bên sẽ sở hữu các trụ chiếm giữ ở các vị trí đối xứng nhau. Ngoài ra chúng cũng có các đợt thả lính (còn gọi là creep) là những con bot khá "đần độn". Tất nhiên, thanh máu và giáp của nhân vật được tăng lên rất nhiều, để có thể chống chọi được ít nhất vài phát head shot và "sấy" của địch thủ, đúng chất của các pha gank hoặc combat trong DotA.
Mặc dù vẫn rất lờ mờ về việc ép ngọc, hay ép thẻ của các lớp nhân vật song sau khi chọn lớp nhân vật Shield (lá chắn) và tham gia vài trận thì chúng tôi đã thấy sự lựa chọn của mình không sai lầm chút nào. Khi lớp nhân vật này có thể hạn chế việc bị bắn sau lưng (kỹ năng bị động - lấy khiên che lưng), cũng như thoát thân khi bị đánh hội đồng (kỹ năng chủ động - vứt bỏ khiên và tàng hình trong vài giây). Đặc biệt chiếc khiên sau khi vứt đi còn có khả năng gây sát thương rất lớn, có khả năng "multi kill' khi thả đúng đám đông. Theo quan sát của chúng tôi thì lớp nhân vật được dùng nhiều nhất có lẽ là Blaster (súng cối) với việc sử dụng RPG-7 làm kỹ năng. Phải công nhận là uy lực của khẩu súng huyền thoại này là rất đáng sợ, khi khả năng nổ lan của đầu đạn cũng có thể đưa bạn và nhiều đồng đội lên bảng cùng lúc. Bù lại thì độ chính xác cũng như tính cơ động của RPG-7 thì đúng là ác mộng.
Khi chuyển qua một vài lớp nhân vật khác như Medic, Demolition, Maskman, Juggernault, Panther...thì dường như trận đấu có phần "khó thở" hơn. Bởi lớp nhân vật Medic và Panther với các kỹ năng thiên về hỗ trợ, có lẽ kỹ năng này chỉ phù hợp khi bạn chơi cùng team thân thiết, còn nếu không dễ rất khổ. Còn lớp Maskman (có khả năng nạp đạn nhanh, bắn đau hơn...) và lớp Juggernault (tanker, máu trâu, giáp dầy) có phần hợp với pro hơn là một tay bắn có trình bình thường.
Một điểm đáng chú ý khi giao tranh là việc tận dụng máy năng lượng và pháo mortal (năm ở 2 vị trí đối xứng ở giữa bản đồ). Nếu chiếm được máy năng lượng, sức mạnh cũng như độ "trâu bò" của lính sẽ tăng lên đáng kể, tương tự như việc phá trụ trong DotA khiến creep to lên. Còn nếu chiếm được pháo Mortal thì việc phá nổ trụ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, với khoảng 4 phát bắn.
Ngoài ra việc đưa vào tính năng không kích (airstrike) như trong Call of Duty khi bên nào đó hạ được 40 lính của đối phương. Dù vậy có một điều khá oái ăm là khả năng không kích chỉ có thể hiệu lực trong vài giây khi ngay sau khi hạ được 40 lính bên kia, vì vậy nhiều khi người chơi sẽ lỡ mất cơ hội ấn "v" (nút kích hoạt không kích) khi bị hạ trong thời gian trên.
Bên cạnh đó việc tạo các mức level với việc tăng thêm cơ số đạn (lượng đạn trong 1 băng) cũng khiến việc giảm khoảng cách giữa các vũ khí trong game lại so với các chế độ chơi khác.
Nhìn chung chế độ MOBA của Đột Kích xứng đáng là một màn ra mắt ấn tượng cuối năm của MMOFPS nhiều người chơi nhất làng game Việt này. Mặc dù vẫn còn rất nhiều thông tin để tìm hiểu, nhưng dù sao đây cũng là một chế độ mà fan của Đột Kích nói riêng và fan MOBA không thể không trải nghiệm.