Có thể nói Titanfall ra mắt đúng thời điểm cộng đồng game thủ đang “thiếu” một tựa game bắn súng hiện đại, lôi cuốn, thử thách và đề cao tính đồng đội. Và tâm huyết của NSX Respawn với Titanfall gần như đã được thể hiện một cách khá suất xắc ở bản beta vừa được ra mắt người chơi cách đây không lâu. Và vị giám đốc Respawn Entertaimen còn mô tả Titanfall như một tựa game bắn súng lấy cảm hứng từ một bộ film võ thuật, kèm những yếu tố làm nên sự thành công của Liên Minh Huyền Thoại, DotA 2 và các game chiến thuật đang làm mưa làm gió trên thị trường ở thời điểm hiện nay.
Theo đó Titanfall không hề có mục chơi đi theo cốt truyện như các game bắn súng thường thấy. Ngay từ lúc vào game, người chơi “bị” tung vào một chiến trường 6 vs 6 với nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ đối phương. Với kĩ năng chạy nước rút, nhảy bật tường và chiếc áo choàng tàng hình tự động. Những trận đấu trong Titanfall diễn ra với một nhịp độ khá nhanh và gay cấn.
Khi chưa kịp làm quen với nhịp độ của chiến trường cùng với số lượng người chết trên bản đồ đang dần tăng lên, lúc này chính là thời điểm xuất hiện của những cỗ máy Titan. Những cố máy Titan được máy bay thả từ trên trời xuống để tham gia vào chiến trường của game. Trên bản đồ mỗi trận đấu trong Titanfall thực chất không chỉ có riêng người chơi tham gia vào chiến trường mà còn có các đơn vị AI do máy điều khiển.
Những đơn vị này sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho người chơi gồm bắn yểm trợ, canh giữ cứ điểm, xác định mục tiêu và bảo vệ các Titan. Như vậy, số lượng đơn vị lính xuất hiện trên bản đồ của Titanfall sẽ lên tới con số gần 50 - chính điều này sẽ khiến chiến trường của Respawn trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Điểm đặc biệt khiến cho Titanfall khác những tựa game cùng thể loạt chính là ở khả năng điều khiển các Titan. Những cỗ máy Titan chỉ có điều khiển bởi người gọi yêu cầu hỗ trợ. Việc leo lên một cỗ máy khổng lồ, tham gia hỗ trợ đơn vị bộ binh và chiến đấu với các Titan khác sẽ kích thích tinh thần của người chơi lên tới đỉnh điểm. Hãy thử tưởng tượng, cùng một lúc, sẽ có đến khoảng 5 - 6 Titan lao vào nhau, xả đạn từ vũ khí hạng nặng, tung những pha cận chiến hoàng tráng và đẹp mắt đến mức khiến lính bộ binh đôi khi quên mất nhiệm vụ của mình, và chết vì đạn lạc hay bị Titan dẫm chết.
Việc đem yếu tố AI trực tiếp vào trận đấu cũng là một thành công của Respawn. Chương trình AI sẽ không có gì mới nhưng trí thông minh nhân tạo sẽ được tự động tính toán, để các Grunt và Spectre tự điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp với khả năng của người chơi. Có người sẽ được chiến đấu với những AI cực kì thông minh, nhưng cũng có những người có thể thoải mái chơi mà không hề bị gò ép nếu cảm thấy game quá khó.
Joe Emslie - Trưởng nhóm nghệ thuật game nói: “AI trong Respawn không còn là những bia đỡ đạn thường thấy, chúng sẽ biết sử dụng chiến thuật, thay đổi cách chơi liên tục để có thể luôn thúc đẩy người chơi vào những giây phút căng thẳng nhất”. “ Đây là những AI có khả năng tư duy và học người chơi, hơn nữa, AI trong Respawn còn có thể giao tiếp hay chửi người chơi bên phía đối phương trong những tình huống đa dạng”.
Nên hình ảnh và âm thanh của Titanfall được thể hiện hoàn toàn suất xắc. Nếu bạn đòi hỏi một game bắn súng có chất lượng đồ họa cao, Titanfall sẽ hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Hãy khoan so sánh với đồ họa của Battlefield 4 được ra mắt trong thời gian gần đây, bởi đồ họa viễn tưởng của Titanfall hoàn toàn khác xa với đồ họa thực tế của Battlefield 4. Nhưng nhìn chung, Titanfall sở hữu chất lượng đồ họa không làm bất cứ ai thất vọng.
Trong bản Beta diễn ra từ ngày 14/2/2014 đến ngày 19/2/2014, NSX Respawn đã đem đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn khác khi chơi một game bắn súng. Hơn nữa những gì trong bản beta chỉ là một phần rất nhỏ so với dự án Titanfall sẽ được ra mắt chính thức trong thời gian sắp tới.