PC
Đao Kiếm 2: Cảm nhận ở 10 cấp độ đầu

Mặc dù đã có nhiều thông tin đồn đoán về việc MMO-ARPG 3D Đao Kiếm 2 sắp về Việt Nam song ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ NPH Game nào đứng ra xác nhận. Tuy nhiên để chứng minh tựa game này là một siêu phẩm võ hiệp đáng chơi và giữ đúng tố chất của tựa game offline hành động chặt chém huyền thoại khi xưa - Blade & Sword mà cổng thông tin Playpark đã quyết định bắt tay vào trải nghiệm.

* Chúng tôi mất khoảng 2h để đạt cấp độ 10 trong game Đao Kiếm 2. Ban đầu, công việc chính của bạn vẫn là làm nhiệm vụ chính tuyến để làm quen với các hệ thống, tính năng của trò chơi. Tất cả việc nhận nhiệm vụ, thực hiện đều được hệ thống auto chỉ dẫn tường tận.

Hình không đẹp nhưng nét lại “chất”

Đao Kiếm 2 (ĐK2) lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại với nội dung xoay quanh cuộc chiến giữa 3 giới: Con người - Thần tiên và Dã nhân song tựu chung trò chơi vẫn mang đến một khí thái của seri game Võ hiệp hơn là Tiên hiệp. Điều này được thể hiện rõ qua cách tạo hình nhân vật, cách thức phát triển võ công và xa hơn nữa là các đoạn cắt cảnh, lồng ghép phim rất đậm chất Võ hiệp cổ điển.

 

Theo đó ĐK2 đưa ra 6 lớp nhân vật bao gồm Kiếm Khách, Thích Khách, Lực Sĩ, Thương Khách, Tán Tiên, Cung Tiễn đi kèm 7 loại vũ khí chính trong game là Phủ, Chùy, Kiếm, Trượng, Thương, Cung, Đao để người chơi tùy ý lựa chọn. Đặc biệt với mỗi loại vũ khí sẽ mang đến những bộ chiêu thức cũng như thao tác chiến đấu riêng biệt.

Quay trở lại với phần đồ họa của ĐK2 thì có lẽ ban đầu nhiều người chơi sẽ đánh giá ngay đây là tựa game 3D xấu. Bởi cách tạo hình nhân vật, chiêu thức quá đơn điệu, trong khi đó việc tùy chỉnh khuôn mặt, vóc dáng nhân vật lúc đăng nhập cũng bị cố định theo vài tùy chọn mặc định của hệ thống. Khuyết điểm về hình ảnh còn chưa dừng lại ở đây, vì khi đặt chân hẳn vào trong game bạn sẽ thấy khung cảnh xung quanh và thanh UI đều được dựng theo kiểu cũ kĩ đúng chất cổ điện của Blade & Sword (tựa game offline đã ra mắt cách đây hơn 12 năm). Song song đó trang phục cũng như nét mặt nhân vật trông rất thô cứng và đặc biệt là nền đất lại thể hiện thiếu đi sự chân thật. Tuy nhiên nếu quan sát cận cảnh các khuôn mặt của NPC, Mobs và Boss trong game thì chúng lại rất có hồn, trông giống người thật hơn!

Nhưng bù lại hệ thống ngày - đêm của ĐK2 lại thể hiện rất tốt, giúp mang đến một không gian và thời gian như thật. Và hệ thống tương tác vật lý đối với cảnh quan xung quanh cũng góp phần không nhỏ trong việc che dấu đi khuyết điểm đồ họa của game. Ví dụ như vào buổi tối thì gió sẽ lùa to hơn, khiến những bụi cỏ ven đường, táng cây trên không đung đưa. Hấp dẫn hơn nữa là cử động nhân vật cũng thể hiện rõ sự đau đớn, mệt mỏi khi bị trọng thương. Điều này khiến cho thao tác ra đòn, hành động di chuyển của nhân vật cũng giảm bớt đi tính tốc độ.

Lối chơi hành động liên tục

ĐK2 vẫn trung thành với phong cách chiến đấu chặt chém của phiên bản offline trước kia đi kèm đó là hệ thống chiến đấu mang đậm chất võ thuật, đẹp mắt cùng khả năng thi triển tuyệt chiêu độc đáo. Theo đó người chơi có thể tự tùy chỉnh các đòn đánh bằng việc thiết lập phím tắt hay chuột để vẽ ra các đường kiếm theo hình chữ Z, I, -, V,...v...v...để combo đẹp mắt lên một hay nhiều mục tiêu.

Trong khi đó thao tác hành động của nhân vật cũng tương đối linh hoạt, nhanh nhẹn. Chẳng hạn như bạn có thể di chuyển bằng phím A-W-S-D hay kết hợp với phím Shift để nhân vật nhào lộn nhanh ra các hướng khác nhau để hòng tránh né hay tiếp cận mục tiêu. Ngoài ra người chơi còn có thể đỡ đòn bằng phím Special hay né tránh ra bốn bên bằng cách nhấn 2 lần phím di chuyển AA, WW, SS, DD. Tuy nhiên mỗi hành động (không phải đòn đánh kỹ năng) đều tiêu hao lượng điểm thể lực nhất định, nên người chơi cần phải cân nhắc khi sử dụng chứ không thể thoải mãi lạm dụng như nhiều MMORPG khác.

Cũng cần phải nói thêm rằng việc hỗ trợ góc nhìn full 3D và cho phép xoay 360 độ đã mang lại cảm giác chiến đấu rất tốt cho người chơi và khiến họ không bị gò bó tầm nhìn hay vị trí quan sát lúc đang giao chiến. Tuy nhiên dù là một MMOA-RPG song ĐK2 vẫn áp dụng 2 phương thức tấn công truyền thống đó là khóa mục tiêu và non – target (không cần xác định mục tiêu) dựa theo công dụng hoạt động của từng đòn kỹ năng. Song tựu chung cảm giác combo, hành động đã tay và treo đối phương lên không trung của phiên bản Blade & Sword offline khi xưa đều thể hiện rất rõ trong ĐK2.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì ĐK2 rất chú trong vào việc mô phỏng cư động và đòn đánh của nhân vật. Cho nên dù yếu về phần đồ họa song mọi thao tác ra đòn, di chuyển trong game trông rất thật và đậm tính hành động liên hoàn. Đây có lẽ là điểm mạnh của ĐK2 khi ban đầu trò chơi đã xác định đề cao phần PvP và Pk trong rất nhiều hoạt động chiến trường của mình.

Trang chủ China: http://d2.qq.com/
Tham gia fansite Đao Kiếm 2 Việt Nam tại đây

Thể loại: MMORPG
NPH: DzoGame.vn
Hệ máy: PC
Ngày phát hành:
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"