Dù nhiều điểm trừ nhưng Hiệp Khách Giang Hồ 2 vẫn thu hút lượng lớn fan hâm mộ
Trong đợt thử nghiệm đầu tiên vừa diễn ra thì ngoài những điểm mới lạ về chế độ khinh công và chiến đấu, Hiệp Khách Giang Hồ 2 (HKGH2) cũng không thể tránh khỏi một số lượng lớn lỗi căn bản. Theo thông tin phản hồi từ các game thủ tham gia closed beta phiên bản tiếng Anh của NPH Cubinet thì game vẫn xảy ra các trường hợp khi nhân vật thi triển kỹ năng nhưng mục tiêu lại không nhận sát thương, trong lúc chiến đấu quái vật bỗng dưng biến mất. Một số item sau khi nhặt vào không thể bỏ ra hoặc một số con đường đi trong game bị chặn lại bởi một bức tường không khí vô hình.
Thêm vào đó đồ họa của HKGH2 vẫn chưa thể so sánh được với các game hiện tại của Hàn Quốc. Âm thanh và tương phản ánh sáng trong game khá tốt nhưng theo nhiều game thủ, nhà phát triển vẫn nên cố gắng hơn trong việc xây dựng cảnh nền và các thao tác chuyển động của nhân vật.
Trò chơi áp dụng hệ thống chiến đấu không xác định mục tiêu xung quanh vũ khí, do đó nhân vật sẽ tạo ra mức độ thiệt hại lên kẻ thù khác nhau tùy thuộc vào thứ họ sử dụng. Việc không xác định mục tiêu cũng khiến cho một số game thủ không quen được việc phải sử dụng chuột phải liên tục mỗi khi tung ra các kỹ năng mới. Hay chế độ thay đổi hướng nhìn tự động (auto-view) cũng không hoạt động tốt như mong đợi.
Đồng thời các combo trên không làm cho trận chiến trong game trông ấn tượng và đẹp mắt hơn. Mặc dù vậy động tác ra đòn của các nhân vật vẫn còn khá cứng và không linh hoạt với hiệu ứng mà kỹ năng đem lại. Nhiều người chơi nhận định hệ thống chiến đấu của game không khác mấy so với C9: Continent of the Ninth hay Dragon Nest. Tốc độ chiến đấu trong game cũng là một điều cần phải sửa đổi. Vì đôi khi người chơi không thể hủy bỏ hành động sắp làm để thay thế bằng thao tác khác. Ngoài ra việc bị quái vật trên đường tấn công cũng có thể làm gián đoạn các thao tác tiếp theo hoặc làm biến mất các bản tính năng giao diện. Tuy nhiên đối với người hâm mộ game võ thuật Hàn Quốc từ bản HKGH khi xưa thì HKGH2 vẫn còn khá nhiều hi vọng dành cho họ.
Nhịp độ chiến đấu nhanh hơn, thao tác điều khiển phức tạp hơn!
Không phải vì người viết quá thần tượng Blade and Soul nhưng mà thực tế nhìn nhận thì HKGH2 đã học hỏi từ tựa game này khá nhiều điểm nổi bật. Điển hình như lối sắp xếp skill, kết hợp đòn đánh combo và cả phong cách thi triển khinh công, bay nhảy của nhân vật. Tuy về thao tác lại có vẻ cứng quá so với phong cách kiếm hiệp uyển chuyển – tinh túy, nhưng bù lại uy lực và đòn thế thi triển của từng kỹ năng quả là điểm đáng khen cho HKGH2.
Với nhiều động tác nhào lộn, tránh né, tất cả tạo cho người chơi một cảm giác mãn nhãn với tiết tấu dồn dập không ngừng nghỉ! Không chỉ vậy HKGH2 còn thêm thắt tính năng tương tự dạng QTE vào hệ thống đòn đánh của nhân vật hòng tạo thêm nhiều thao tác combo hơn cho người chơi kiểm soát. Đấy là những gì mà tôi có thể cảm nhận được khi nhìn vào HKGH2, nhưng sau khoảng 30 phút trải nghiệm thì có vẽ như game đã tạo ra cho người chơi một sự cuốn hút kỳ lạ về mặt nội dung. Với diễn biến trong game xảy ra vào thời điểm 30 năm sau so với phiên bản trước, mọi khung cảnh cho đến đoạn nhiệm vụ cắt cảnh,…v…v…tất cả đều khiến cho người chơi có một cái gì đó vừa xa lạ, vừa thân quen dù hình ảnh nhân vật giờ đây trông trưởng thành hơn rất nhiều.
Lại nói thêm về mặt hình ảnh, HKGH2 chưa hẳn là quá hoàn hảo so với tầng lớp game thế hệ mới tại Hàn Quốc. Điều này có thể khiến cho các fan trung thành của game cảm thấy hụt hẫng, nhưng có lẽ đó lại chính là điểm hay đối với tầng lớp game thủ đã từng 1 thời gắn bó với phiên bản HKGH đầu tiên. Với kiểu đồ họa 3D thiết kế nhẹ nhàng nhưng vẫn mang âm hưởng thân quen từ phiên bản trước thông qua việc dựng khung cảnh, trang phục. Đặc biệt so với phiên bản trước kia thì hiệu ứng kỹ năng và cả thuộc tính kỹ năng trong HKGH2 đã trở nên phong phú và phức tạp hơn rất nhiều.
Ngoài các kỹ năng tự động xác định mục tiêu thì hệ thống còn bổ trợ thêm khá nhiều kỹ năng vô định (tấn công tự do, không cần xác định mục tiêu) hay các thuộc tính kỹ năng đi kèm như hiệu ưng gây choáng, hất tung ra xa, tránh nè, áp sát đối phương….giúp bạn có thể chủ động kết hợp thành một bộ skill riêng và tạo thành một chuỗi bài combo đòn đánh hoàn hảo!
Còn về mặt AI (trí thông minh nhân tạo) của mob (quái vật) trong HKGH2 thì phải nói là rất kinh hãi. Ngay từ làng tân thủ đầu tiên các mob đã có thể biết tránh nè đòn đánh của người chơi và chủ động áp sát để thi triển một số skill mặc định của chúng. Càng đi xa hơn nữa thì người chơi càng phải đối trọi với các chủng loại mob chủ động có phần hung hãn và thiên về kiểu đánh hội đồng, tiếp sức. Đặc biệt là các nhiệm vụ yêu cầu phải xâm nhập vào Dungeon (hầm mộ) để hạ Boss. Với sự bầy binh bố trận của các tay sai đắc lực ở tầng ngoài, kết hợp với sức mạnh hủy diệt của tên Boss, quả thật đây sẽ là nhiệm vụ “khá chua” dành cho bạn nếu không có tổ đội cùng hợp sức!
Trang chủ: http://www.yulgang2sea.com/