Demo Half-Life 2 RTX ra mắt ngày 18/3 cùng với phiên bản chính thức của RTX Remix tích hợp DLSS 4 Multi Frame Generation
Tại sự kiện GDC 2025, NVIDIA công bố bản demo miễn phí của Half-Life 2 RTX sẽ được phát hành vào ngày 18 tháng 3. Người chơi sẽ có dịp trải nghiệm khoảng hai giờ gameplay từ dự án do Orbifold Studios thực hiện, với điểm nhấn là đồ họa ray tracing hoàn chỉnh, các tài nguyên được làm mới, hiệu ứng hạt và hoạt ảnh sống động tại hai cấp độ Ravenholm và Nova Prospekt.
Hôm nay, bộ công cụ remaster RTX Remix cũng chính thức ra mắt, đánh dấu bước tiến sau hơn một năm kể từ phiên bản Open Beta. NVIDIA đã bổ sung hàng loạt tính năng mới như DLSS 4 Multi Frame Generation, RTX Neural Radiance Cache, RTX Skin và RTX Volumetrics, tất cả đều được tích hợp trong bản demo Half-Life 2 RTX. Theo NVIDIA, tốc độ khung hình đã tăng gấp 2,4 lần so với phiên bản Open Beta của RTX Remix trong Portal RTX, nhờ vào DLSS 4 Multi Frame Generation và RTX Radiance Cache, kết hợp với việc tối ưu hóa hiệu suất và cải thiện xử lý kết cấu.
NVIDIA còn hé lộ cách RTX Skin và RTX Volumetrics nâng tầm trải nghiệm hình ảnh trong bản demo Half-Life 2 RTX.
Tính năng Character Replacement mới giúp người dùng RTX Remix dễ dàng tái tạo tài nguyên gốc của các tựa game PC cũ. Sau khi chỉnh sửa trong Blender, họ có thể tái cấu trúc bộ xương trong RTX Remix để đảm bảo tài nguyên hoạt động chính xác sau khi remaster.
Hiện tại, NVIDIA cho biết RTX Remix hỗ trợ 150 trò chơi, bao gồm Left 4 Dead 2 và mod Painkiller Remixed, đồng thời có hơn 350 dự án mod đang được cộng đồng hơn 30.000 modder phát triển. Công cụ PBRFusion 3 cũng đã ra mắt, hỗ trợ đơn giản hóa việc làm lại vật liệu theo chuẩn Physically Based Rendering (PBR).