PC
Ngự Long Tại Thiên có thật sự cuốn hút bạn?

Nhắc đến MMORPG 3D Ngự Long Tại Thiên có lẽ nhiều người đã nghe qua rất nhiều ca từ mĩ miều dành cho tựa game quốc chiến số 1 Trung Quốc này. Tuy nhiên ngày hôm nay chúng tôi sẽ mang đến một góc nhìn hoàn toàn đối nghịch để bạn đọc thẩm thấu hơn nữa về sản phẩm này!

Vào ngày 28/11/2014 vừa qua, NPH VNG đã chính thức mở server game Ngự Long Tại Thiên (NLTT) đợt alpha test lần 2. Cho dù được cộng đồng đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng NLTT vẫn gặp phải một số lỗi khó có thể chấp nhận, đặc biệt là đối với các game thủ kì cựu. Đồng thời giá trị chơi cũng như khả năng giữ chân người chơi thật sự không cao.

Sau khi đăng nhập và tạo nhân vật, game lập tức chuyển vào 1 đoạn phim cinematic dựng sẵn (Pre-render). Đoạn phim nhìn khá ấn tượng, nhân vật trong phim cử động mượt…có thể coi đây là 1 cách để NSX Tencent khoe về mức độ đầu tư của game, nhưng với 1 đoạn phim mở đầu dài 5 phút thì thực sự đây là 1 cách hạ tinh thần người chơi khá hiệu quả, khi mà điều đầu tiên người chơi muốn làm sau khi tạo nhân vật là vào thưởng thức gameplay luôn, thay vì xem 1 đoạn phim giới thiệu lại game dài lê thê (khá buồn ngủ) mà không thể skip được.

Ngự Long Tại Thiên có thật sự cuốn hút bạn?

Sau 5 phút ngồi đợi phim trôi qua người chơi mới được trực tiếp tham gia vào game và thực hiện một số nhiệm vụ tân thủ. Các nhiệm vụ đa phần là đánh đủ số lượng quái vật hay đi gặp 1 NPC nào đó và toàn bộ các nhiệm vụ đều có hệ thống dẫn đường tự động. Do đó hoạt động chủ yếu của người chơi trong khoảng thời gian này là ngồi click skip giới thiệu nhiệm vụ, cho nhân vật đi đánh quái và ngồi soi nhân vật của mình khi đang tự động di chuyển, đánh đấm. Ngoài ra có một chi tiết không thể không nhắc tới khi bắt đầu chơi game đó là tốc độ di chuyển của nhân vật quá chậm, ở mức khó có thể chấp nhận được. Về sau có ngựa nhưng chỉ nhanh hơn được 30-40% so với chạy bộ!

Vào thời điểm này mình (đang lvl 20) đã gần như đã thuộc lòng các phím tắt của game (bao gồm cả chế độ auto). Dường như việc làm nhiệm vụ sẽ là hoạt động chính dành cho người chơi, khi mà lượng kinh nghiệm có từ quái là không đủ sống. Đơn cử cứ làm vài ba nhiệm vụ là đã lên được 40-60% thanh kinh nghiệm trong khi hì hục cày cuốc ở map dã ngoại hơn cấp thì may ra trên 100 con quái mới tạm đủ điểm kinh nghiệm để lên cấp. Có phải đây là 1 cách để VNG khẳng định lại thương hiệu của mình sau chuỗi sản phẩm Võ Lâm, Kiếm Thế? - Game dành cho dân cày.

Ngự Long Tại Thiên có thật sự cuốn hút bạn?

Dĩ nhiên là mình cũng có xem qua các đoạn cắt cảnh của game đi kèm với chuỗi nhiệm vụ chính như cảnh Quan Công so tài với Trương phi…bên cạnh đó cũng có các đoạn cắt cảnh của các trận đấu giữa người chơi với các nhân vật trong cốt truyện của tác phẩm Tam Quốc. Tất cả đều rất hoành tráng với các đòn thế khá đẹp mắt đậm chất điện ảnh. Nhưng đến giờ mình vẫn thắc mắc là nếu nhân vật của mình có thể tung ra các đòn thế màu mè hay khinh công từ mái nhà này sang mái nhà khác thì tại sao hết đoạn cắt cảnh vẫn phải chạy bộ để đi nhận nhiệm vụ? Hay sau khi đánh bại 1 con trùm trong nhiệm vụ với các đoạn phim cắt cảnh hoành tráng tầm cỡ God of War thì nhân vật lại phải chật vật đi đánh quái vật bình dã như Gà, Nhím, Heo,...Vậy hóa ra con trùm chỉ thực sự khỏe bằng 5-10 con thú này?

Khoảng 5~6 tiếng trôi qua thì nhân vật của mình vẫn chỉ có thể làm nhiệm vụ và nhiệm vụ, thực sự việc đi cày cuốc ở map dã ngoại không còn giá trị ở ngưỡng này (đang tầm lvl 40+). Cứ thế người chơi chỉ việc bấm cho nhân vật tự di chuyển qua lại, đánh vài loại quái vật rồi về trả nhiệm vụ nhận thưởng…Quả thực rất rất nhàm chán! Đến lúc này mình thực sự nhận ra rằng NLTT đang cố gắng tạo ra 1 thế giới game 3D quy mô đến mức mà 5 phút ngồi không chỉ để đợi nhân vật đi qua đi lại giữa các thành rộng bá cháy bọ chét.

Ngự Long Tại Thiên có thật sự cuốn hút bạn?

Chưa hết đâu, nhân vật của mình dùng Thương thiên về sát thương và tốc độ. Vậy mà từ khi vào game cho tới lvl 15 (thời điểm nhận được kĩ năng tiếp theo) là khoảng 1 giờ 30 phút và mình nhận ra rằng kĩ năng đó là hỗ trợ…Vậy không rõ NSX có dụng ý gì khi đưa một kĩ năng hỗ trợ cá nhân làm kĩ năng thứ 2 dành cho nhân vật nhóm sát thương cận chiến? Và phải lên cấp 20, 40 mình mới có khả năng học kĩ năng tiếp theo. Vậy không biết phải đến khi nào mới có thể được trải nghiệm các chế độ được cho là nổi bật nhất của game như hệ thống phó bản đa dạng hay đấu trường 1000vs1000 khi mà người chơi đã bị ru ngủ trước hàng chục giờ đồng hồ liền để có thể sử dụng các chức năng hấp dẫn đó. Ngoài ra game vẫn còn các lỗi trong khâu bản địa như các lỗi dịch thuật khó hiểu, lồng tiếng nhân vật khá khó nghe (dù đang dùng head phone) và vẫn còn để lại các đoạn hội thoại dùng tiếng Trung.

Ưu điểm

- Hệ thống Quick Time Event là 1 điểm nhấn, đưa vào quá trình cày cuốc tẻ nhạt 1 luồng gió mới
- Phong cách thiết kế nhân vật cũng như thế giới xung quanh khá tươi sáng
- Các đoạn phim cắt cảnh hấp dẫn (Không nói đến các đoạn phim dựng sẵn)
- Hệ thống phát triển nhân vật sang tạo, không quá rườm rà

Nhược điểm

- Game chủ động đưa vào hệ thống auto bên cạnh quá trình cày cuốc quá khó khăn…có phải đây là 1 cách khuyến khích người chơi cắm máy đi làm việc khác?
- Hệ thống Quick Time Event vẫn chưa thực sự phát triển tối đa tiềm năng, khi chỉ có thể thực hiện được với một số loại quái cụ thể cũng như các đòn kết liễu vẫn còn quá nghèo nàn.
- Dung lượng game hơn 4Gb song chất lượng hình ảnh không quá nổi bật
- Hệ thống kĩ năng nhân vật chưa hợp lí, bắt người chơi phải gắn bó quá lâu với kĩ năng đầu
- Các hiệu ứng thi triển chưa tạo được cảm giác vật lý thật, khi các kĩ năng đáng lý phải gây sát thương lên cả các mục tiêu trong tầm thì lại chỉ tấn công 1 mục tiêu duy nhất.
- Mật độ quái quá cao trong khi quái vật lại không thật sự hung hãn (chủ động tấn công người chơi)

Ngự Long Tại Thiên có thật sự cuốn hút bạn?

Thay lời kết

Đây có thể chỉ là đợt alpha test thứ 2 của NLTT nhưng nếu muốn game thực sự được lòng người chơi hơn nữa thì NPH VNG cần phải làm được nhiều điều cụ thể hơn là phần phô trương vẻ bề ngoài. Và để xứng tầm cái mác "game bom tấn" vào thời điểm này thì cơ chế chơi của NLTT phải thật sự tỏa sáng ở mọi quãng thời gian trải nghiệm. Nó phải đủ sức làm người chơi hòa nhập với nhân vật của mình chứ không phải chỉ click và xem chúng di chuyển, đánh đấm và click vài cái phím tắt rồi...thôi!

Trang chủ: http://nltt.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người Viết

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"