Tại buổi họp báo công bố ra mắt game World Cup, một phóng viên đã đặt câu hỏi với NPH: “Liệu game sẽ có khả năng thành công hay không, đặc biệt trong tình hình webgame không thu phí hiện nay?”.
Trước câu hỏi đó, đại diện phía SSGroup đã tự tin xác định: “World Cup (WC) sẽ là tựa game bóng đá thành công nhất của năm 2013 trong làng game Việt. Đối với SSGroup, việc mở rộng mạng lưới phát hành, bắt tay hợp tác chiến lược cùng YAN, tạo dựng được thương hiệu World Cup đã là những thành công bước đầu”.
Đầu tiên, yếu tố tiên quyết nằm ở sản phẩm. Dù thuộc dòng quản lý bóng đá, WC khác hẳn với những sản phẩm vốn mang nặng đặc trưng quản lý và điều hành như: đọc hiểu các thông số kỹ thuật, giải bài toán khó về chiến lược, sắp xếp cầu thủ phù hợp vị trí đội hình,… Sự mô phỏng quá thực công việc của một ông bầu bóng đá có thể dẫn đến game trở nên khô khan, kén người chơi, đòi hỏi game thủ phải có một số kiến thức nhất định về bóng đá. Trong vai người quản lý, bạn chỉ việc huấn luyện các cầu thủ đội mình bằng việc tăng các chỉ số như sút, chuyền bóng, lừa bóng, bắt bóng, tăng tốc độ, nhịp nhàng phối hợp. Tuy dễ chơi nhưng game thủ sẽ khó lòng rời khỏi game vì tính đối kháng khá cao, không những phải dẫn dắt đội bóng mình vượt qua tất cả các đội tuyển trên thế giới mà còn phải thách đấu, tranh giành thứ hạng với những đối thủ khác.
Trước đây, Game5 từng phát hành tựa game Cup C1 và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Tích lũy kinh nghiệm vận hành từ Cup C1, SSGroup cho ra mắt sản phẩm WC với tham vọng lớn hơn. Sản phẩm được chuẩn bị khá chu đáo từ chất lượng cho đến việc phát hành ra thị trường. Sự thân thiện được thể hiện qua từng logo CLB bóng đá trứ danh khắp thế giới như: MU, ManCity, Arsenal, Real Madrid, Barcelona, AC Milan,...hay bất kì chân sút lừng danh nào mà bạn yêu thích khi sử dụng tính năng tìm cầu thủ. Đặc biệt hơn cả, người chơi còn bắt gặp các gương mặt lão làng của nền bóng đá Việt. Thông qua WC, người chơi có thể thỏa giấc mơ đưa đội tuyển Việt Nam đến với sân chơi thế giới.
INFO GAME
Tên game: World Cup |
Và cú bắt tay cùng YAN để phát hành WC trở thành “pha dứt điểm” để tạo nên thành công cho trò chơi này. Việc hợp tác này được thể hiện qua buổi họp báo khá hoành tráng vào ngày 22.11 vừa qua, góp phần mở rộng mạng lưới liên kết, đưa sản phẩm đến cộng đồng mạng. Với ưu thế có sẵn từ cộng đồng YAN, kết hợp cùng sản phẩm bóng đá có tính năng khá dễ chơi, WC sẽ trở thành một sản phẩm được ưa chuộng của giới trẻ Việt Nam.