Valve đã chính thức đưa thông tin giải thích về sự cố ngày Giáng Sinh của Steam, theo đó họ đã bị tấn công và đã có 34.000 tài khoản người dùng đã bị ảnh hưởng.
Cuối cùng thì Valve cũng được đưa ra những thông tin chính thức về sự cố ngày Giáng Sinh trong chương trình giảm giá mùa đông của Steam. Sự cố này khiến nhiều tài khoản người dùng bị lộ: 2 số cuối của thẻ tìn dụng, địa chỉ email, số dư hay lịch sử giao dịch, bốn chữ số cuối của số điện thoại Steam Guard… Theo thông tin mới mà Vavle cung cấp thì đã có đến 34.000 tài khoản đã bị ảnh hưởng trong sự cố này. Họ cũng nói thêm "Nếu bạn không truy cập một trang Steam Store với thông tin cá nhân của bạn (chẳng hạn như trang tài khoản của bạn hay một trang thanh toán) trong khoảng thời gian này, thông tin tài khoản nhiều khả năng sẽ không bị lộ trong sự cố này."
Giải thích về việc xảy ra “lỗi bộ nhớ đệm” này, Valve nó rằng họ là mục tiêu của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DoS trong việc ngăn cản sự phục vụ của các trang lưu trữ cho người dùng. Valve đã nhờ đến các công ty đối tác giúp đỡ để nó không ảnh hướng đến người dùng Steam.
Trong cuộc tấn công Giáng Sinh lưu lượng truy cập đổ về Steam store đã tăng hơn 2000% so với lưu lượng trung bình của chương trình giảm giá Steam Sale. Để đối phó với tình trạng này, các bộ nhớ đệm của các đối tác của Steam đã được triển khai để giảm thiểu tác động trên các máy chủ của Steam Store cung như đảm bảo việc truy cập của những người dùng chính đáng. Tuy nhiên trong quá trình này đã xảy ra vấn đề ở một bộ nhớ đệm khiến thông tin người dùng bị lộ ra ngoài.
Cuối cùng Valve đã đưa ra lời xin lỗi đến những người đã bị lộ thông tin tài khoản bởi lỗi này cũng như đến tất cả mọi người vì sự gián đoạn của dịch vụ Steam Store.