Có vẻ việc bán thương hiệu Final Fantasy Type-0 Online cho Tencent là một quyết định không mấy chính xác của Square Enix, khi hãng game Trung Quốc đang từng bước làm hỏng hình tượng của dòng game Nhật Bản huyền thoại này.
Final Fantasy Type-0 Online không chỉ có diện mạo thua xa bất cứ game di động nào khác của Square Enix (là hãng đi đầu về đồ họa), mà còn giống với các tựa game rẻ tiền thiếu đầu tư của Trung Quốc hơn.
Lý do của việc bán thương hiệu Final Fantasy Type-0 vốn không chỉ nhằm kinh doanh và hợp tác cùng Tencent, mà Square Enix còn muốn giới thiệu dòng game Final Fantasy của mình đến với đông đảo người chơi Trung Hoa. Chiến thuật này vốn được sử dụng rất nhiều trong ngành điện ảnh, khi phim HollyWood cố lồng ghép các diễn viên Trung Quốc nổi tiếng vào các vai chính, thậm chí là vai phụ nhằm bán vé và tiếp cận với thị trường 1 tỷ dân này. Song việc để Tencent đảm nhận khâu sản xuất game có lẽ sẽ làm kế hoạch của Square Enix đi ngược với mục đích ban đầu.
Nhất là nếu chỉ xét riêng về diện mạo, tựa game di động này còn không thuận mắt bằng nguyên bản Final Fantasy Type-0 là trò chơi ra mắt trên máy chơi game cầm tay PSP được phát hành vào năm... 2003. Ngay cả so về khía cạnh điện ảnh, thì các cắt cảnh trong trailer của Final Fantasy Type-0 Online cũng không quá ẩn tượng, đầy sự tầm thường và thiên theo chiều hướng quảng cáo rẻ tiền.
Đây là Final Fantasy Type-0 HD trên PSP:
Sau này Final Fantasy Type-0 HD còn được nâng lên độ phân giải HD, tựa game già 10 tuổi chỉ cần nét hơn một chút là đã vượt xa Final Fantasy Type-0 Online!:
Và cuối cùng là những game Final Fantasy đẹp nhất, như Final Fantasy VII Remake
Final Fantasy XV...