Không phải mọi sự kiện và hoạt động trong game đều mang đến cho người chơi niềm vui mà có khi còn hoàn toàn ngược lại.
Phụ bản bắt buộc phải có tổ đội mới được đi
Phụ bản trong game thường chia ra làm hai loại là đơn và đội. Chúng phân ra như vậy nhằm mục đích đòi hỏi game thủ không những phải rèn luyện bản thân mà còn phải có tinh thần đồng đội. Thế cho nên chẳng cần biết bạn mạnh yếu thế nào thì phụ bản tổ đội đều phải có giới hạn ít nhất bao nhiêu thành viên tham gia mới được vào. Điều kiện này đã gây ra khá nhiều rắc rối cho game thủ bởi phải chờ đợi cho đủ người. Với những game đông đúc thì không sao nhưng webgame lại là cực hình. Có khi đợi cả 15 phút mà chả có ma nào xuất hiện tại đó trong khi sức lực của game thủ có thể tự đi một mình.
Nhiệm vụ yêu cầu phải có cả nam lẫn nữ
Có một số sản phẩm yêu cầu nhiệm vụ hàng ngày là lập tổ đội nam nữ để hoàn thành. Nó nhằm mục đích gắn kết tình cảm cho các cặp đôi. Tuy nhiên tình trạng trai thừa gái thiếu hoặc ngược lại xuất hiện thường xuyên. Vì vậy game thủ rơi vào hoàn cảnh không có người để bắt cặp nên đành tự lập acc clone "tự sướng" nhiệm vụ. Như vậy tính năng cũng cần xem xét vào thành phần game thủ không thì vô tình biến tính năng hay sang tính năng "tồi" gây cảm giác khó chịu.
Đánh boss có quyền tranh cướp rương rớt ra
Để đề cao tinh thần so tài đối đầu giữa các thành viên nên nhiều sản phẩm xây dựng hoạt động đánh boss mang đầy tính cạnh tranh. Cụ thể là cho dù bạn là người giết và kết thúc boss thì chiếc rương rớt ra vẫn có thể bị hớt tay trên nếu không kịp lượm. Hệ thống game không hề ghi nhận tính dame mà để hoàn toàn tự do khiến cho nhiều kẻ lợi dụng đứng đó ăn không ngồi rồi chầu trực đối thủ cặm cụi đánh boss xong thì chạy ra cướp. Thế mới có chuyện một game thủ vất vả giết boss cả buổi trời, đến khi hưởng thụ kết quả lại bị mất trắng.
Tung xúc xắc tính điểm để chia quà từ phụ bản hoặc boss
Một số sản phẩm 3D sử dụng tính năng tung xúc xắc để khi kết thúc phụ bản, dựa theo độ may mắn của từng người mà vật phẩm sẽ được chia chác. Như vậy thì ai vận rủi hay đóng vai trò kéo team không nhận được món đồ tốt quả thật thấy khó chịu.
Cả một phụ bản lớn mà chỉ có một rương quà
Mặc dù phụ bản đó rất khó cần sức mạnh của cả đội nhưng phần quà khi kết thúc lại chỉ có một. Vậy cho nên khả năng chia đều công bằng rất là khó khăn vì số lượng có hạn và phẩm chất của iteams đó cũng khác nhau. Chia ít hoặc cho món cùi đều dễ gây xích mích, thậm chí có thành viên còn chơi kiểu ai lượm trước thì kẻ đó sở hữu luôn.
Tính điểm tội ác PK
Khá nhiều người chơi thích pk vì nó mang lại sự hưng phấn không ngờ. Tuy nhiên để tránh trường hợp game thủ "lạm sát" nên game thường có hệ thống tính điểm pk giết người để giới hạn hoặc trừng phạt. Thế mới có chuyện "lỡ tay" pk vài mạng liền trở thành mục tiêu săn đuổi của cả giang hồ thậm chí bị vào tù.
Được PK mọi lúc mọi nơi
Một bộ phận game lạm dụng tính năng pk quá nhiều để chiều lòng game thủ nên chúng được thiết kế cho phép "giết người" ở mọi lúc mọi nơi, kể cả những khu vực vốn được coi là an toàn ở những game khác. Lúc này người chơi vận tiêu, đi làm nhiệm vụ trong trạng thái lo sợ vì kẻ thù thường xuyên bất ngờ ập tới chẳng cần thù oán gì đã đồ sát. Các thành viên không muốn gây hấn nên bị chèn ép khá nhiều.
Tính giờ chơi trừ kinh nghiệm
Mặc dù tính năng này sẽ làm giảm hứng thú thậm chí khiến người chơi nghỉ game nhưng vẫn có nhiều sản phẩm áp dụng. Vì thế mới chơi được hai ba tiếng thì số kinh nghiệm và ưu đãi đã bị giảm đi một nửa. lâu hơn nữa thì tự động bị đá ra khỏi game.