Với những game thủ gạo cội của cộng đồng DotA thì việc chơi Đột Kích theo kiểu MOBA là một trải nghiệm hấp dẫn nhưng không hề dễ dàng.
Bên lề sự kiện Thách Đấu Siêu Sao do VTC Game tổ chức vừa qua, Trương Quốc Hưng (Hưng Milano), thành viên Skynet - một trong những team hàng đầu của cộng đồng DotA Hà Nội đã chia sẻ và phân tích nhiều điểm khá thú vị về chế độ MOBA sắp sửa ra mắt trong Đột Kích (ĐK).
Chào Hưng Milano. Cảm nhận của bạn khi lần đầu tiên thử sức với chế độ MOBA của ĐK là gì?
Team đã có thời gian rất nhiều năm tập luyện và thi đấu DotA và DotA 2 nên có thể coi thể loại MOBA là "sân nhà" của bọn mình. Ngoài ra, thể loại FPS nói chung và ĐK nói riêng đều rất nổi tiếng và phổ biến tại Việt Nam, chính vì thế mà chúng tôi cũng đã có dịp thử qua tựa game này. Những điều này giúp cho Skynet không gặp quá nhiều khó khăn khi làm quen với ĐK MOBA, tuy nhiên để chiến thắng thì lại là vấn đề khác .
Nhìn chung, đây là một chế độ khá thú vị và khác lạ trong dòng FPS, với những yếu tố rất quen thuộc của DotA như chiêu thức, level, quái, trụ. Điều này khiến game trở nên phức tạp hơn nhiều so với những game bắn súng đơn thuần, bạn phải để tâm rất nhiều tới các yếu tố như push/def trụ, chia lane và phối hợp giữa các class để đạt hiệu quả cao nhất trong trận đấu. Theo mình, để thành thạo và phát triển được chế độ này, người chơi sẽ gặp khó khăn trong teamwork.
Liệu có nhiều điểm giống nhau và khác nhau giữa DotA và ĐK MOBA không?
Dĩ nhiên là khác nhau rất nhiều. Một bên là A-RTS còn một bên là FPS, điều này khiến kỹ năng ở 2 tựa game là hoàn toàn khác nhau. Có thể nói, DotA cần kỹ năng và tốc độ, còn FPS thì yêu cầu về phản xạ và độ chính xác. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi chế độ ĐK MOBA phần nào lại có thể kết hợp được cả hai với nhau dù mình vẫn thấy hơi “quái” một chút. Ngoài ra, các kỹ năng đặc biệt khác như pháo, không kích hay năng lượng cũng là điểm riêng của ĐK MOBA .
Theo bạn, những cao thủ MOBA sẽ mất bao lâu để làm quen với chế độ mới này?
Làm quen thì có lẽ sẽ mất vài ngày, nhưng để vượt qua những cao thủ ĐK thì chắc là sẽ lâu đấy.
Theo bạn, sẽ có khả năng để ĐK MOBA trở thành một môn thể thao điện tử hay không?
Đây là chế độ đòi hỏi sự gắn kết cao của các thành viên trong đội, không chỉ đòi hỏi sự phối hợp mà còn cần phải tuân thủ theo chiến thuật nhất định. Mà để phát triển được ở môi trường dành cho game thủ Việt thì NPH phải có sự đầu tư có chiều sâu cùng chiến lược dài hạn. Còn về việc trở thành eSports, mình nghĩ đó là do NPH có tâm huyết muốn đưa nó lên hay không thôi. Còn ý kiến cá nhân thì đây là chế độ có thể thi đấu trong các giải được.
INFO GAME
|
Cảm xúc của bạn như thế nào khi bị những cao thủ ĐK "vùi dập". Liệu Skynet có sẵn sàng tập luyện để "báo thù"?
Cũng không nằm ngoài dự kiến vì đây không phải là thế mạnh của team mình, kết quả cũng không bất ngờ lắm. Đến với giải này, team mang tâm lý giao lưu và trải nghiệm ĐK MOBA. Tuy nhiên, thú thực là cảm giác bị “vùi hoa dập liễu” như vậy thì cũng hơi ức chế đấy. Nhưng chắc là team mình sẽ hẹn gặp tái đấu với các team ĐK ở Hà Nội trong một dịp khác, có thể là ĐK, cũng có thể là DotA. Skynet luôn sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới với tinh thần giao lưu, học hỏi.
Những dự định, mục tiêu sắp tới của Skynet trong tương lai gần là gì?
Trong thời gian tới, team đang tập luyện để giữ vững vị trí của mình tại DotA 1 trong nước cũng như bắt đầu chinh phục DotA 2 đầy thử thách. Và nếu có thời gian, chúng tôi sẽ thử chơi ĐK MOBA nữa vì chế đô này cũng khá thú vị.
Cảm ơn Hưng và chúc toàn đội sẽ đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.