Chỉ vài vũ điệu đơn giản dễ thương đã mau chóng gây sốt cho cộng đồng dân cư mạng Nhật Bản suốt thời gian vừa qua.
Sự cộng tác rất tình cờ của Ngân hàng Nagano Nhật Bản với một dancer Nhật Bản trong một show quảng cáo truyền hình địa phương, lại vô tình trở thành một trào lưu mới gây sốt khắp Nhật Bản. Ý tưởng quảng cáo chỉ đơn giản một cô gái mặt đồ nữ sinh nhảy trước tivi với ám hiệu mô tả về sự tiện dụng đa năng khi sử dụng tài khoản Nagano Bank, bất ngờ mang lại hiệu ứng cộng hưởng đặc biệt khiến người xem thích thú.
Thậm chí nhiều nơi đặt tên cho giai điệu bài hát này “brainwashing song”, dễ gây nghiện khó có thể dứt được hình ảnh khỏi tâm trí.
Bạn đọc có thể xem thử đoạn quảng cáo này
Người thực hiện động tác nhảy trong trang phục thủy thủ là Manako, trưởng nhóm nhạc thần tượng Q’ulle khá nổi tiếng tại Nhật Bản. Một phần điệu nhảy này lan tỏa trong cộng đồng bởi nhiều người game thủ nhận ra vũ điệu rất quen thuộc từ trong tựa game Yo-kai Watch.
YoKai Watch là một dòng game nhập vai nổi tiếng được phát triển và phát hành bởi Studio Level5. Game nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thậm chí còn được so sánh với huyền thoại Pokemon bởi các yếu tố gameplay đột phá, đồ họa hoạt hình anime, những nhân vật pet dễ thương…
Người chơi sẽ sử dụng bút cảm ứng tìm kiếm những yêu quái ẩn hiện liên tục ở trên màn hình, thu phục chúng và tổ hợp thành nhóm chiến đấu so tài cùng các người chơi khác trên toàn thế giới.