Có thế nói thị trường game tại Hàn Quốc là một trong các cộng đồng game khó tính nhất thế giới, cũng là cái nôi sản sinh ra nhiều siêu phẩm trong lòng game thủ quốc tế.
Thế nhưng ngay trên thị phần đất nước của mình, game Hàn đang vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ, ngay tại thời điểm các game mobile tầm cỡ thế giới như Clash of Clans và Candy Crush Soda, … đang tràn vào thị trường Hàn Quốc để gặt hái thành công, các game mobile Trung Quốc cũng không hề tỏ ra kém khi cạnh tranh ở đất nước láng giềng.
Sự thành công của Clash of Clans trên đất Hàn mà không cần thông qua Kakao trang giới thiệu game trực tuyến tại Hàn Quốc
Từ bảng xếp hạng doanh thu của Google Play Hàn Quốc cho thấy, trong top 50 game dẫn đầu, những game mobile có nguồn gốc Trung Quốc trong tháng 6/2014 mới chỉ chiếm 10%, nhưng tới tháng 6/2015 đã chiếm được 25%, gia tăng đáng kể chỉ trong 1 năm.
Game Trung Quốc đã thâm nhập thành công vào thị trường Hàn Quốc, và thậm chí còn đạt thành tích tốt.
Dựa vào phân tích của tạp chí truyền thông Nasmedia cho thấy, các game mobile Trung Quốc lọt top 100 ở Google Play Hàn Quốc (tính đến 30 tháng 6 năm 2015) có hơn 62% là thuộc thế loại nhập vai (RPG), các thể loại chiến lược chiếm 24% và hành động chiếm 14%, và xuất hiện trong bảng xếp hạng top những game mobile tại thị trường Hàn Quốc.
Toàn Dân Kỳ Tích (MU MOBILE) tựa game Trung Quốc cực kỳ thành công tại xứ Hàn
Thần Võ Mobile cũng là tựa game gây chú ý khi vừa mới phát hành vào cuối năm 2014
Ngoài ra, những game với nội dung lấy đề tài “Tam Quốc” chiếm đa số với 24%, cao hơn hẳn so với các đề tài khác. Từ đó có thể nhận định rằng, người chơi Hàn Quốc cũng rất ưa thích đề tài và nội dung liên quan tới “Tam Quốc”.
Nghiên cứu của Nasmedia còn cho thấy khi game Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, đại bộ phận đều tự phát hành, hoặc thông qua những thương hiệu thuộc Trung Quốc để ra mắt; còn bộ phận thông qua công ty bản địa Hàn Quốc chỉ chiếm có 24%. Điều này cho thấy Trung Quốc nhận thức rõ được tiềm năng, giá trị lợi nhuận doanh thu mà cộng đồng game Hàn đem lại; chiến lược của họ đánh vào con đường dài và có lẽ sắp tới chúng ta sẽ còn thấy nhiều tựa game đồng hợp tác giữa Trung – Hàn trong tương lai.