Đó là kết luận từ một nghiên cứu thống kê từ con số thực tế thị trường kinh doanh game mobile tại Mỹ
Có một học thuyết cho rằng 400 người giàu nhất nước Mỹ sở hữu hơn 50% lượng tài sản của toàn bộ quốc gia. Tuy chưa ai kiểm chứng chính xác được điều trên nhưng với ngành công nghiệp game freemium (miễn phí để tải nhưng kiếm doanh thu bằng vật phẩm trong game) thì đã giống như học thuyết trên với gần 50% doanh thu từ lĩnh vực game đến từ 0.19% game thủ trên di động.
Công ty phân tích Swrve đưa ra bản báo cáo chứa rất nhiều thông tin thú vị, bao gồm sự quan trọng của ngày đầu tiên ứng dụng được cài đặt ảnh hưởng đến doanh thu. 59% số lượng giao dịch đầu tiên trong game diễn ra trong ngày đầu ứng dụng được cài đặt và 55,5% trong tổng doanh thu đến từ ngày đầu tiên đó. Ngoài ra, 56% số lượng người dùng trả phí mới (first-time payer) sẽ tiến hành mua hàng sau 2 tuần cài đặt ứng dụng.
Càng về cuối, thì giá trị lợi nhuận game càng tiến về thấp điểm – Devil Maker dù tạo tiếng vang lớn suốt mấy năm qua vẫn phải chịu đóng cửa
Trái ngược với các suy nghĩ thông thường, những ứng dụng freemium sẽ "hút" tiền người dùng khi họ mới cài hơn, chứ không phải sau vài tháng như mọi người nghĩ. Điều này có nghĩa khá quan trọng, một khi game mang lại lợi nhuận thấp ngay từ tuần lễ đầu tiên, cũng có nghĩa game sẽ không mang lại giá trị thặng dư lâu dài.
Với 55,5% lượng doanh thu đến từ ngày đầu, ngày thứ 2 con số đó sẽ giảm còn 14% và thậm chí sẽ giảm mạnh xuống còn 4,5% trong ngày thứ 3. Điều này có nghĩa các game freemium sẽ kiếm được 70% doanh thu trong vòng 48 giờ. Và hãy nhớ rằng 48,4% doanh thu đến từ 10% người dùng trả tiền (chiếm 0,19% tổng người dùng).
Có lẽ các nhà phát hành cũng sớm nhận thức ra điều đó, nên bạn cũng không nên lấy làm lạ khi game mobile mang tuổi đời quá ngắn hạn trên thị trường.
2 ngày là nhà phát hành đã có kết quả thành công của một sản phẩm game
Tuy nhiên, người chơi bỏ nhiều tiền cho game không nhất thiết phải là game thủ "hạng nặng", họ thường tải game và chơi cật lực trong vài ngày đầu, sau đó bắt đầu chán và chơi ít lại. Họ bỏ tiền ra để được hưởng các đặc quyền trong game.
Không ngạc nhiên, chỉ 1,9% số lượng game thủ quyết định mua hàng trong game trong tháng đầu, có nghĩa một lượng lớn game thủ sẽ không mang lại doanh thu cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, những người dùng này vẫn chấp nhận phí tốn lâu dài bồi đắp công sức cho tựa game họ yêu thích.
Dù vậy, tình hình kinh tế nói chung cũng ảnh hưởng phần nào đến thu nhập ngành game, khi sức mua đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái 10%.