Chưa năm nào mà cộng đồng game thủ trong nước lại đòi hỏi quyền bình đẳng khi trải nghiệm game như năm nay. Bởi lẽ sau gần 10 năm đúc kết kinh nghiệm từng trải, game thủ đã trở nên khôn ngoan hơn khi quyết định đầu tư vào một game online nào đó.
Điều này thực sự là một tín hiệu vui cho làng game Việt khi trải qua bấy nhiêu năm mà dần già tư duy của người chơi cũng chịu thay đổi với góc nhìn tích cực hơn. Nhất là đối với thể loại MMORPG vốn phải chịu định kiến là môi trường đầy rẫy những bất công do tính chất truyền thống bao đời. Nào là ma mới bắt nạt ma cũ, nào là các đại gia tung tiền mua trang bị khủng chèn ép người nghèo, nào là các event hút máu từ NPH đẩy ra…tất cả đã tao ra một môi trường cạnh tranh không lành mạnh khi giá trị đồng tiền trở thành thước đo cho kỹ năng playgame.
Cũng chính vì thế mà trong thời gian ngắn đổ lại đây, các thể loại như casual game và MOBA bỗng dưng trở thành hot khi đáp ứng được những mong mỏi nơi người chơi. Bởi các thể loại này tương đối cân bằng ở mặt gameplay và chỉ chú trọng vào kỹ năng tư duy, thao tác điều khiển của người chơi. Đồng thời sự hỗ trợ của vật phẩm trở thành thứ yếu, cấp độ cao cũng không nói lên sức mạnh thật của nhân vật. Với những ưu điểm đó mà hai dòng game trên có thể tập trung đào sâu vào nội dung, phát triển lối chơi chứ không lao đao với bài toán cân bằng như MMORPG.
Tuy nhiên xét ở một khía cạnh nào đó thì MOBA hay casual game vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn cho cộng đồng bởi lối chơi mang nặng tính hành động, khá kén chọn người chơi, do đó MMORPG vẫn là niềm say mê của số đông game thủ. Và giờ đây trong năm 2013, những người hâm mộ thể loại này vẫn luôn mong đợi vào một thế giới không còn sự bất công, tha hóa của đồng tiền…Thấu hiểu điều đó mà nhiều NPH Game đã có những sự phân tích, chọn lọc rất khắt khe để mang về thị trường những tựa MMORPG siêu phẩm, đảm bảo sự công bằng vĩnh cửu cho người chơi như Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D hay Cửu Âm Chân Kinh là một ví dụ điển hình.