Gameloft vừa tuyên bố sự suy giảm lợi nhuận trong khu vực Bắc Mỹ, điều này làm các nhà lập trình của hãng đứng ngồi không yên.
Báo cáo doanh thu của hãng mặc dù đạt mức tăng trưởng 15%, số tiền kiếm được trong năm lên số giá trị 127 triệu Euro nhưng vẫn bị lỗ so với tổng chi phí điều hành thâm hụt đi tới 16,6 triệu Euro.
Phía CEO Michel Guillemot của Gameloft lí giải nguyên nhân cho rằng:
“Sự tuột giảm doanh số của công ty do những tựa game không mấy thành công trên thị trường Nhật Bản và Trung Quốc”.
Trong khi khu vực Châu Á chiếu 28% lợi tức doanh thu của Gameloft và Bắc Mỹ chiếm 27%. Hiện tại Gameloft vẫn chưa thông báo chính thức studio ở khu vực nào sẽ đóng cửa tiếp theo, tuy nhiên chúng ta có thể thấy kết quả cạnh tranh khốc liệt của thị trường gamemobile không dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng.
Cũng không quá ngạc nhiên khi Gameloft đã đóng cửa 7 nhà studio phát triển game của hãng từ đầu năm 2015 tới nay, với lí do “chương trình cắt giảm chi phí”.
Thật một năm đáng buồn cho Gameloft, cũng trong tháng 7 vừa qua đã đóng cửa studio tại văn phòng NewYork, một trong các văn phòng lập trình game đầu tiên lớn nhất của hãng có bề dày lịch sử 15 năm.
Những game mà Gameloft đề cập trên được biết như
Disney Magic Kingdom
Order & Chaos 2: Redemption
Trivial Pursuit & Friends
Game không được đánh giá cao bởi nhiều nguyên nhân chủ yếu từ quy luật cạnh tranh khốc liệt của thị trường game mobile hiện tại.