Hôm nay, ngày 7/9, sự cố đứt nhánh S1H kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong xảy ra ngày 23/8/2018 trên tuyến cáp biển AAG được hàn mối đầu tiên. Dự kiến, việc sửa chữa tuyến cáp sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9 tới.
Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam.
Cụ thể, theo Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG, nhánh cáp S1H của tuyến cáp biển AAG đã bắt đầu được sửa chữa từ ngày 5/9 vừa qua, sau đúng nửa tháng gặp sự cố lần thứ tư trong năm 2018.
Mối hàn đầu tiên trên nhánh S1H kết nối từ Việt Nam đi HongKong của tuyến cáp quang biển AAG được thực hiện trong hôm nay, ngày 7/9/2018. Trung tâm điều hành tuyến cáp dự kiến sẽ hoàn thành mối hàn cuối cùng vào sáng ngày 10/9 tới và hoàn tất việc chôn cáp, kết thúc công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG vào ngày 11/9/2018. Như vậy, theo đúng kế hoạch mới được cập nhật, tuyến cáp AAG sẽ bị gián đoạn liên lạc thêm 4 ngày nữa, chậm hơn 2 ngày so với kế hoạch sửa chữa dự kiến trước đó, nâng tổng số thời gian AAG bị gián đoạn - từ khi gặp sự cố vào 23/8/2018 đến khi được khắc phục xong là 20 ngày.