Mùa hè sắp đến khiến người ta không khỏi liên tưởng một cách máy móc về tiếng ve, hoa phượng đỏ, nghỉ hè…Nhộn nhịp là thế nhưng nhìn chung thời gian tới chắc chắn sẽ hứa hẹn một dịp nghỉ ngơi thư giãn hiếm có nhất là đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, thị trường game Việt lại không được nhàn nhã như vậy, bởi những tháng ngày vào hè báo trước cơ hội kinh doanh gấp hai gấp ba lần bình thường nên bất cứ NPH nào cũng không dám chùn chân trong giai đoạn nhạy cảm này.
Rõ ràng kim chỉ nam của ngành dịch vụ giải trí đều theo hướng cơ động nghĩa là hoạt động không ngừng nghỉ cả năm nhằm đáp ứng nhu cầu không bao giờ tắt của khách hàng. Trừ lễ tết ra thì đối với các công ty kinh doanh game – mùa hè là “thời gian vàng” để tăng doanh thu. Đây là thời điểm mà đối tượng được hướng tới thanh thiếu niên trẻ tập trung nghỉ ngơi và rất rảnh rỗi. Câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để thu hút lượng người chơi vô cùng lớn này chịu bỏ công sức ở nhà chơi game mà không phải ra ngoài bãi biển tắm nắng?
Thông thường hoc sinh sinh viên được nghỉ hè từ đầu tháng 6 và kéo dài 2-3 tháng tùy địa phương. Do đặc thù chung là thời gian nghỉ khá nhiều nên NPH cần phải lên kế hoạch chuẩn bị trước từ sớm để có thể tiện thay đổi và chỉnh sửa cho phù hợp. Các phương án đưa ra là ỉm hàng sản phẩm mới rồi chờ đợi cơ hội tung ra con game hot. Nếu đơn vị nào không có khả năng nhập game mới thì có thể chuyển qua phương án update phiên bản cũng đủ sức thuyết phục.
Không dừng lại ở đó các gói quà khuyến mãi là điều không thể thiếu. Những gói quà này cần đủ sức nặng và lột tả được hết lợi ích của game thủ khi sở hữu để họ không ngần ngại đầu tư. Người chơi sẽ tỏ ra khá khó tính để lựa chọn một tựa game và trong khoảng vài chục level đầu tiên họ sẽ chưa sẵn sàng nạp thẻ bởi thời gian nghỉ hè còn nhiều. Chính vì thế ngoài việc đưa ra sự kiện hấp dẫn thì NPH cũng phải tạo tính liên tiếp kéo dài hoặc chia ra từng đợt ngắn để game thủ cân nhắc trước sau.
Hỗ trợ các thành viên có cơ hội trải nghiệm một cách nhanh chóng thêm nhiều tính năng, hoạt động nhân kinh nghiệm cần tiến hành song song. Không ai có đủ khả năng kiên nhẫn ngồi cày kéo bên máy tính thay vì tranh thủ đi du lịch gặp gỡ bạn bè. Đa số các sự kiện tổ chức vào mùa hè không nên đặt nặng doanh thu mà nên đánh vào việc gia tăng lượng cộng đồng và chăm sóc khách hàng thật tốt. Những event tích lũy nạp thẻ hoặc vòng quay là lựa chọn hàng đầu.
Đồng thời sự cạnh tranh giữa các đơn vị NPH lúc nà cũng khá gay gắt. Họ sẽ lựa chọn thời điểm tung hàng khá cận kề nhau để "làm khó" đối phương. Nếu bạn nằm ở vị thế doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên sử dụng phương pháp an toàn như dự đoán khoảng thời gian sản phẩm đối thủ sẽ mở cửa để né tránh bởi “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Hay sử dụng những lời mời gọi mang hương vị mùa hè tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho game thủ.
Cái nóng của mùa hè khiến khá nhiều người chơi khó chịu và làm giảm hứng thú với việc cày kéo. Nên môi trường game cần có hiệu ứng thanh nhã, không gian tươi mát hoặc đi kèm với các loại khuyến mãi tặng kèm quà tặng thực tế như quạt giấy, nước ngọt, vé đi du lịch…sẽ gây được sự chú ý.
Dự báo trong quý 2/2014 này làng game Việt sẽ thực sự bùng nổ ở cả hai mảng đang rất thu hút người chơi trong thời gian qua đó là game PC và game Mobile. Mặc dù chưa có nhiều thông tin nhưng chúng ta cũng có thể điểm mặt một số cái tên đáng mong chờ như BEAT của Soha, Cabal của Asiasoft, Ngự Long Tại Thiên của VNG, Lune of Eden của VNPAY và Anh Hùng Tam Quốc, War Thunder của FPT Online…v...v...
Những gợi ý và thông tin phía trên chỉ là một phần nhỏ dự đoán trong dịp hè sắp tới. Tất cả vẫn còn nằm trong vòng bí mật và hứa hẹn nhiều bất ngờ. Song có thể chắc chắn rằng năm nay, game thủ Việt sẽ có một kì nghỉ hè thật lý thú!