Việc nhiều người phải ở nhà vì lệnh phong tỏa do COVID-19 đã giúp Valve có một năm cực kỳ thành công với Steam.
“Mặc dù Steam đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2020 trước khi các lệnh phong tỏa được đưa ra vi COVID 19 nhưng khi mọi người bắt đầu ở nhà, thời gian chơi game tăng đáng kể, số lượng khách hàng mùa và chơi game tăng mạnh với hi vọng mang lại niềm vui để cân bằng lại sự điên rồ của năm 2020” Chia sẻ của Valve trong blog đánh giá năm 2020 về Steam.
Năm nay chứng kiến mức tăng trưởng cao mới của Steam trên mọi lĩnh vực hoạt động của người dùng. Số lượng người dùng hoạt động hàng thắng đạt mức 120,4 triệu người, con số hằng ngày lên đến 62,6 triệu người, số người hoạt động cùng lúc cao kỷ lục 24,8 triệu người. Số lượng người mua lần đầu trên Steam đạt 2,6 triệu người mỗi tháng, số lượng trò chơi đã mua tăng đến 21,4% so với năm 2019. Các sự kiện giảm giá cũng phá vỡ các kỷ lục doanh thu tổng thể. Ngoài ra, có sự gia tăng đến 36% các tựa game đạt doanh thu 100.000 USD ở đợt giảm giá của chương trình Giảm giá mùa đông 2020 so với 2019. Lĩnh vực VR cũng có sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ khi doanh số trò chơi được bán ra tăng đến 71% so với năm 2019 trong đó Half-Life: Alyx chiếm 39%. Đặc biệt, có đến 1,7 triệu người dùng đã chơi game VR đầu tiên vào năm 2020. Tổng cộng, tổng số giới chơi game VR của Steam năm 2020 lên đến 55,466,666 giờ.
Kết thúc bài đánh giá về Steam năm 2020, Valve cho biết trong năm 2021 họ sẽ cảm kết cải thiện khả năng tương thích game đối với Linux thông qua Steam Play. Đồng thời, tại Trung Quốc họ sẽ cùng với Perfect World sẽ ra mắt một nền tảng Steam dành cho nước giai đoạn đầu năm nay và nó “gần như hoàn toàn độc lập với Steam”.