Trí tuệ nhân tạo tỏ ra hoàn toàn áp đảo những người chơi giỏi nhất, tuy nhiên vẫn có một lỗ hổng lớn.
Tuần trước, MIT đã giới thiệu trí tuệ nhân tạo Smashbot của mình. Đây là AI được huấn luyện để đánh bại con người trong trò chơi Super Smash Bros Melee. Sử dụng nhân vật Captain Falcon, AI này đã đánh bại những người chơi xếp hạng cao nhất.
Với sự kết hợp các thuật toán và khả năng tự học thông qua từng trận đấu, khả năng tùy cơ ứng biến trong từng tình huống, Smashbot đã tìm ra cách để đánh bại những người chơi giỏi nhất trong 2 giải đấu lớn của Super Smash Bros Melee.
AI điều khiển nhân vật Captain Flacon màu xanh
Thế nhưng trong trận chung kết quan trọng nhất, Smashbot đã cho thấy một lỗ hổng lớn mà dường như mọi hệ thống trí tuệ nhân tạo đều mắc phải. Đó là một lỗi ngớ ngẩn, khi người chơi điều khiển nhân vật của mình ngồi xuống ở sát bên ngoài đấu trường.
Nhân vật của Smashbot tỏ ra khá bối rối và không biết phải làm gì, sau đó nó lao đầu xuống vực tự tử. Ông Vlad Firoiu, người đứng đầu dự án phát triển Smashbot, cho biết: “Nếu AI gặp phải một tình huống mà nó chưa từng thấy trước đây, hệ thống có thể gặp phải lỗi và đưa ra những quyết định khó hiểu”.